Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Trung Quốc: hơn 50 triệu nông dân mất ruộng đất

Trung Quốc: hơn 50 triệu nông dân mất ruộng đất

В Китае более 50 млн крестьян лишились земли

Tác giả: Fedor Sergeev

Nguồnkazakh-zerno.kz

Kichbu post on thứ hai, ngày 14.08.2011

 

 Новость на Newsland: В Китае более 50 млн крестьян лишились земли

Những người nông dân Trung Quốc hiện mất đất đai, số lượng những nông dân không ruộng đất tăng hàng năm đến ba triệu người. Hiện tại ở Trung Quốc hơn 50 triệu nông dân không có ruộng đất. Hơn 2/3 trong số đó đang ở trong tình trạng kinh tế khó khăn – trong báo cáo của Viện xã hội học Trung Quốc viết, hãng IA “Kazakh-Zerno” đưa tin.

Nguyên nhân chủ yếu theo đó những người nông dân bị mất ruộng đất, - đó là sự phát triển của các công trình đô thị. Những người nông dân bị tước đất đai và đôi khi không có các khoản đền bù thỏa đáng. Bình luận viên chính trị Chyan Ly nói: “Chỉ vài ngày gần đây đã có hàng chục điền chủ gửi đơn kiện cho tôi. Số liệu thống kê rất khó chịu. Tôi có cảm giác rằng những người nông dân không ruộng đất – những người bất hạnh nhất. Cả nhà nước, cả xã hội không quan tâm đến họ.

Toàn bộ thảm kịch của một bộ phận này của xã hội nằm ở chỗ rằng họ bị mất ruộng đất mà ruộng đất đối với họ là nguồn sinh sống chủ yếu. Hiện họ không có bảo hiểm xã hội  dưới hình thức lương hưu và trợ cấp, bảo hiểm y tế, và cũng như không có trình độ cần thiết để tìm việc làm”.

Tình hình như vậy đang trở thành một trong những nguyên nhất gây sự gia tăng căng thẳng xã hội. Đa số khiếu kiện của các công dân Trung Quốc gửi đến các cấp chính quyền trực tiếp hay gián tiếp, có thể liệt vào việc tranh chấp đất đai giữa những người xây dựng và nông dân.

Thông tin: Theo các số liệu của cục thống kê quốc gia CHND Trung Hoa, số dân của Trung Quốc năm 2010 tăng lên sáu triệu người và tổng số dân hiện nay là 1 tỷ 341 triệu người. Những người dân Trung Quốc đang ồ ạt di chuyển vào các thành phố. Dân số ở các thành phố Trung Quốc vào năm 2000 chiếm 36%, vào năm 2010 – gần 50%.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. 1tỷ341 triệu!! riêng cái số lẻ của nó đã gần bằng 4 lần Việt Nam. Kinh!!

    Trả lờiXóa
  2. VN thì hơn 5 triệu ha ruộng đất mất vào tay nông rân

    Trả lờiXóa
  3. Dân có ruộng dập dìu hợp tác
    Lúa mượt đồng ấm áp hương quê..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter