Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Hoa Kỳ sẽ bố trí binh sĩ tại Philippines trong trường hợp chiến tranh với CHDCND Triều Tiên

Новость на Newsland: Военные США разместятся на Филиппинах в случае войны с КНДР

Военные США разместятся на Филиппинах в случае войны с КНДР


Nguồn: russian.rt.com

Kichbu posted on 13.04.2013



Chính quyền quốc đảo sẽ cung cấp các căn cứ quân sự của mình cho Hợp chúng quốc nếu Bắc Triều Tiên sử dụng vũ khí chống Mỹ và các đồng minh của họ. Bộ trưởng ngoại giao Philippines Albert del Rozario hôm nay tuyên bố về điều này.


"Hiệp ước song phương về lực lượng vũ trang dự tính những hành động chung nếu Philippines hoặc Hoa Kỳ bị tấn công", nhà ngoại giao nói cho hãng AFP.


"Bởi vậy sẽ là hợp lý giả định rằng trong trường hợp tấn công Philippines hoặc đồng minh của chúng tôi, người Mỹ sẽ được phép sử dụng các căn cứ của chúng tôi", - ông bổ sung.


Trước đó bộ trưởng quốc phòng nước cộng hòa Voltaire Gamzmin đã nói rằng chính phủ sẵn sàng cho "những biện pháp khẩn cấp, bao gồm việc bố trí các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo quốc. Quyết định này sẽ được chấp thuận chỉ trong trong "trường hợp cần thiết nhất", chẳng hạn, nếu quan hệ với Bắc Triều Tiền trở nên căng thẳng hơn.


Hợp chúng quốc và Philippines đã ký hiệp ước về các lực lượng vũ trang vào năm 1951. Trên lãnh thổ nước cộng hòa cho đến đầu những năm 1990 có hai căn cứ quân sự của Mỹ trước đây được sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

----


7 nhận xét:

  1. Chờ xem ngày 15/4 xem sao Kichbu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt đầu từ hôm nay đến ngày mai, CHDCND Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 101 năm Ngày sinh của Kim Il Sung. Chắc phóng 101 quả tên lửa không đạn đạo, chị ạ..:)

      Xóa
    2. Rồi.. thế giới có sao không Kichbu ui!

      Xóa
    3. Ủn làm bậy làm bà rứa đo chị ạ. Mần thế thì đế quốc Mỹ nó sang Cam Ranh cho nhanh..:)

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Hôm nào em viết về Cam Ranh nhé! Không biết Cam Ranh bi giờ như thế nào rồi, hồi nhỏ chị chứng kiến cảnh ký kết "bán" Cam Ranh cho Mỹ trong 99 năm đó em, hình như vào năm 1966 ha 1967 gì đó!

      Xóa
    6. Chị có thể xem thêm theo link dưới đây:

      http://culangcat.blogspot.com/2013/04/chuyen-gia-nhat-cam-ranh-la-khac-tinh.html

      Xóa

Steps


Flag Counter