Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Các phi công máy bay tiêm kích Libya xin cư trú tại Malta

21.02.2011, 23:38:00

Один из ливийских истребителей на Мальте. Фото ©AFP

Một trong những máy bay tiêm kích của Libya tại Malta. Photo ©AFP

Các phi công máy bay tiêm kích Libya xin cư trú tại Malta

Пилоты ливийских истребителей попросили убежища на Мальте

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ ba, 22.02.2011

.

Các phi công của hai máy bay tiêm kích Libya đã hạ cánh xuống Malta hôm 21 tháng hai đã xin được cư trú chính trị, Associated Press đưa tin.

.

Trong khi đó, theo tin tức của Reuters dẫn theo các quan chức Malta, chỉ có một phi công yêu cầu xin cư trú.

.

Các máy bay chiến đấu đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Malta hôm thứ hai. Thông tin rằng cả hai phi công có cấp bậc trung tá và là công dân của Libya. Theo hãng Associated Press đưa tin, hai phi công đã xin được cư trú chính trị khi đang còn ở trên không.

.

Sau này tại cuộc thẩm vấn các phi công nói rằng, họ quyết định rời bỏ đất nước sau khi họ nhận được lệnh ném bom vào những người biểu tình tại thành phố Bengazi lớn thứ hai ở Libya. Các quân nhân đã rời từ căn cứ không quân nằm không xa cách Tripoli.

.

Cảnh sát đã cũng tra vấn bảy hành khách của hai máy bay trực thăng dân sự hạ cánh tại Malta sau các máy bay tiêm kích. Cả hai máy bay trực thăng được đăng ký tại Pháp. Tất cả hành khách tuyên bố rằng họ là công dân Pháp. Hiện tại đại diện của Bộ ngoại giao Pháp chưa khẳng định thông tin này.

.

Các cuộc biểu tình của quần chúng nhân dân chống đối chính quyền Libya của Muammar Kaddafi bắt đầu tại phía Đông đất nước vào tối 16 tháng hai. Mặc dù chính quyền đã sử dụng sức mạnh để xua đuổi những người biểu tình, các làn sóng phản đối vẫn đang tiếp tục.

.

Đến trước hôm thứ hai, 21 tháng hai, các cuộc hỗn loạn đã lan sang thủ đô Tripoly của Libya. Theo lời của các nhân chứng, để xua đuổi những người biểu tình các quan chức Libya đã sử dụng lực lượng không quân. Cũng có thông tin về sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài tại thủ đô và họ đã bắn những người biểu tình.

.

BBC News dẫn theo những người chứng kiến đưa tin rằng, đã có ít nhất 60 chết hôm 21 tháng hai tại Tripoly trong thời gian các vụ hỗn loạn. Theo các thông tin khác, hơn một trăm người đã bị thiệt mạng.

.

Theo Agence France-Presse đưa tin, không phận của Tripoly đã bị đóng cửa.-Kichbu-

Ливийская полиция. Фото ©AFP

Cảnh sát Libya

 

---

Пилоты ливийских истребителей попросили убежища на Мальте

Пилоты двух ливийских истребителей, приземлившихся на Мальте днем 21 февраля, попросили политического убежища, сообщает Associated Press.

В то же время, по данным Reuters со ссылкой на мальтийские власти, убежища попросил лишь один из пилотов.

Боевые самолеты совершили посадку в международном аэропорту Мальты в понедельник. Сообщается, что оба пилота находятся в звании полковников и являются гражданами Ливии. Как передает Associated Press, пилоты попросили политического убежища, еще будучи в воздухе.

Позже на допросе пилоты заявили, что решили бежать из страны после того, как получили приказ о бомбардировке демонстрантов во втором по величине городе Ливии Бенгази. Военные вылетели с авиабазы, находящейся недалеко от Триполи.

Полиция также допрашивает семерых пассажиров двух гражданских вертолетов, приземлившихся на Мальте вслед за истребителями. Оба вертолета были зарегистрированы во Франции. Все пассажиры заявили, что являются французскими гражданами. Представители французского МИДа пока не подтвердили информацию.

Массовые акции протеста против власти лидера Ливии Муаммара Каддафи начались на востоке страны вечером 16 февраля. Несмотря на применение властями Ливии силы против демонстрантов, акции протеста продолжаются.

К понедельнику, 21 февраля, беспорядки перекинулись в столицу Ливии Триполи. По словам очевидцев, для разгона демонстрантов ливийские власти применяют авиацию. Также сообщается о присутствии в столице иностранных наемников, которые обстреливают демонстрантов.

BBC News со ссылкой на очевидцев сообщает, что за 21 февраля в ходе беспорядков в Триполи погибли как минимум 60 человек. По другим данным, погибли больше сотни человек.

Как сообщает Agence France-Presse, воздушное пространство над Триполи объявлено закрытым.

Ссылки по теме
-
Два ливийских истребителя приземлились на Мальте – Lenta.ru, 21.02.2011
-
Беспорядки перекинулись в столицу Ливии – Lenta.ru, 21.02.2011

4 nhận xét:

  1. Kaddafi muốn ném bom vào những người biểu tình cơ à?

    Hay đây là trò của Xịa?

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình ở Libya mỗi lúc thêm hỗn loạn, phe ủng hộ ông Muammar Kaddafi đã ra tay tàn ác vào người dân biểu tình.
    Người dân khi hết sợ thì họng súng cũng không thể cản đường họ tiến ...

    Trả lờiXóa
  3. Bắn đại bác vào đoàn biểu tỉnh thì có Napoleon. Dùng xe tăng cán nát những người biểu tỉnh thì có Đặng Tiểu Binh, Ngày nay ném bom vào đoàn biểu tình bất thành thì ở Lybia.
    Độc tài thật đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm thứ 3 (ngày 17) nhà hoạt động đối lập Ly-bi sống ở Lôn-đon và được MI6 cùng CIA tuyển mộ được gửi tin từ ĐSQ Mỹ ở Anh thú nhận với bộ dạng lúng túng rằng chúng đã sử dụng hình ảnh những người phản kháng ở Bahrain và Yemen như thể được tổ chức tại Tripoli và Benghazi, thành phố lớn của Ly-bi...

    Libya the big fraud in play

    20.02.2011

     



    U.S. blames Iran and Libya for demonstrations and fall of allies in the Middle East, and in retaliation plans to destabilise Ahmedinejad and Khadafy.

    By Khatarina Garcia and Peter Blair

    After damage was being assessed after nearly a month of demonstrations in the Middle East, where they almost lost their political hegemony and are running the risk of a fall of strategic influence in the region, the United States through the CIA, the Pentagon and State Department, are holding the leaders Muammar Khadafy of Libya and Mahmoud Ahmedinejad responsible, and are holding Iran mainly responsible for the wave of protests that are brewing with the collapse of major U.S. allies in the region.http://english.pravda.ru/history/20-02-2011/116949-Libya_the_big_fraud_in_play-0/

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter