Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

WiliLeaks: về quân đội Nga

WiliLeaks: về quân đội Nga

WikiLeaks: о российской армии

 

Nguồn: drugoi

Kichbu post on thứ tư, 16.02.2011

14.02.2011. Na Uy. Hôm nay báo «Aftenposten», mà nhờ tờ báo này vào thời của mình Julian Assange đã tung ra 250 000 tài liệu từ kho lưu trữ của ông, đã công bố bài viết dựa vào các tài liệu mật của NATO liên quan đến đánh giá thực trạng của quân đội Nga trên cơ sở phân tích các kết quả của của những cuộc tập trận “Ladoga-2009” và “Phương Tây-2009”. Đánh giá này hoàn toàn không vui vẻ gì đối với chúng ta (người Nga-Kichbu) – bài báo được đặt tên là “Bản kết án không hy vọng cho quân đội Nga”.

.
Tôi xin nhắc lại rằng, mục đích của các cuộc tập trận quy mô lớn diễn ra trên lãnh thổ Belorus vào tháng tám-tháng chín 2009 là “hoàn thiện cơ chế phối hợp nhằm vô hiệu hóa các cuộc xung đột vũ trang và tiêu diệt các nhóm khủng bố”. Ngoài điều này ra, sau chiến tranh ở Gruzia đã chỉ ra những mặt yếu kém của quân đội Nga, mà binh lính của nó thường phải, như tờ báo viết, phối hợp hành động của mình với nhau nhờ các mobiles của cá nhân và hệ thống phòng không của Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với các máy bay tiêm kích của mình, giới quân sự Nga muốn khắc phục những nhược điểm bộc lộ này.

.


Bộ chỉ huy quân sự NATO đã chăm chú theo dõi quá trình các cuộc tập trân diễn ra nhờ các cơ quan tình báo và các vệ tinh-gián điệp. Kết luận được đưa ra trong các tài liệu mật brifing dấu kín của NATO tại Brussel vào tháng mười một 2009 như thế này: tình hình trong quân đội Nga tồi tệ đến mức không thể tưởng tượng được. Các nhà quan sát đã đi đến kết luận rằng, “những người Nga tự đánh nhau với bản thân mình”.

..

Trong các tài liệu của NATO chỉ ra những mặt yếu kém của quân đội Nga như sau:

. quá lệ thuộc vào các loại vũ khí quá thời,

. không có khả năng thực hiện các chiến dịch hợp đồng tác chiến của binh lính trên mặt đất với lực lượng không quân,

. thiếu trầm trọng các phương tiện vận chuyển chiến lược dẫn đến thiếu sự sẵn sàng chiến đấu trong bất kỳ thời gian nào trong năm,

. thiếu những kỹ năng phối hợp của các trận đánh,

. hoàn toàn thiếu sự sẵn sàng của binh lính tiến hành chiến tranh hiện đại theo học thuyết của Mỹ «network centric warfare»,

. Tinh thần đồng đội trong cán bộ chiến sỹ thấp và tính chuyên nghiệp của nó yếu.

.
Thê thảm nhất là những nhược điểm nói trên đưa đến điều rằng, quân đội thậm chí trong các cuộc xung đột cục bộ cũng sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, bằng cách kiên quyết như vậy mong muốn giải quyết nhiệm vụ đề ra – mô hình hóa ẩn dấu các tình huống, khi sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật” đã được nhận thấy.

.

Toàn văn bài viết trên «Aftenposten» có thể đọc trên báo giấy hay ở dạng rút gọn  tại đây. -Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter