Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Đài Loan lo sợ sự phát triển tiềm lực quân sự của Trung Quốc

18.02.2011, 15:13:49

F-16 ВВС Тайваня. Фото с сайта defenseindustrydaily.com

F-16 của không quân Đài Loan. Photo từ site defenseindustrydaily.com

Đài Loan lo sợ sự phát triển tiềm lực quân sự của Trung Quốc

Тайвань испугался роста военного потенциала Китая

Nguồn: lentadefensenews

 

Kichbu post on thứ bảy, 19.02.2011

.

Đài Loan đã nối lại các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ liên quan đến việc mua bán máy bay tiêm kích F-16 Fighting Falcon và yêu cầu cung cấp nhanh những máy bay này, Defense News đưa tin. Theo đánh giá của tổng thống Đài Loan Ma Ying-jeou, an ninh của Đài Loan đã bị đe dọa trong điều kiện sức mạnh quân sự của Trung Quốc đang gia tăng. Trước đây Hoa Kỳ đã một vài lần khước từ đơn đặt hàng của Đài Loan đối với máy bay tiêm kích F-16 vì lo ngại làm xấu đi quan hệ qua lại với Pekin.

.

Vào năm 2010 Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý bán cho Đài Loan vũ khí và các khí tài quân sự với 6,5 tỷ dollars. Gói các đơn đặt hàng đã được chấp thuận gồm các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot với các tên lửa PAC-3, và cũng như các máy bay lên thẳng UH-60 Black Hawk và các thiết bị khác cần thiết để sửa chữa và hiện đại hóa các máy bay tiêm kích F-16A/B. Taibei cũng đồng thời đặt mua các tàu ngầm và đã bị từ chối.

.

Đài Loan lần đầu tiên đặt hàng 66 máy bay tiêm kích F-16C/D mới vào năm 2007, tuy nhiên chính quyền George Bush đã từ chối xem xét mà không đưa ra lời giải thích nguyên nhân nào. Sau đó Đài Loan đã một vài lần nhắc lại đơn đặt hàng này, tuy vậy, Hoa Kỳ đã khước từ bán cho đất nước các máy bay tiêm kích cần để thay thế một phần các máy bay F-146F-15A/B đã bán cho Đài Loan vào năm 1992.

.

Trung Quốc không công nhận độc lập của Đài Loan đã tách khỏi nước cộng hòa vào năm 1946. Vì nguyên nhân này bất kỳ vụ mua bán vũ khí cho Đài Loan, Pekin đều xem rất căng thẳng. Chẳng hạn, khi Đài Loan mưa vũ khí của Mỹ vào năm 2008, Trung Quốc đã cắt đứt hợp tác kỹ thuật quân sự với Hoa Kỳ. Đến tại thời điểm này các mối quan hệ qua lại giữa Pekin và Washington đã được cải thiên, tuy nhiên chúng vẫn căng thẳng như trước đây.-Kichbu-

 

Chang Shyang. Фото с сайта taiwanairpower.org

Đài Loan sẽ chế tạo máy bay không người lái trong khuôn khổ

chương trình chạy đua vũ trang với Trung Quốc.

---

Тайвань испугался роста военного потенциала Китая

Тайвань возобновил переговоры с США относительно продажи истребителей F-16 Fighting Falcon, настаивая на скорейшей поставке самолетов, сообщает Defense News. По оценке президента Тайваня Ма Инцзю, безопасность Тайваня оказалась под угрозой в условиях растущей военной мощи Китая. Ранее США несколько раз отклоняли заказ Тайваня на истребители F-16, опасаясь ухудшения взаимоотношений с Пекином.

В 2010 году Конгресс США одобрил продажу Тайваню вооружений и военной техники на 6,5 миллиарда долларов. В пакет одобренных заказов вошли зенитные ракетные комплексы Patriot с ракетами PAC-3, а также вертолетов UH-60 Black Hawk и оборудования, необходимого для ремонта и модернизации истребителей F-16A/B. Тайбэй также заказывал подводные лодки, в поставке которых было отказано.

Тайвань впервые разместил заказ на 66 новых истребителей F-16C/D в 2007 году, однако администрация Джорджа Буша отказалась рассмотреть его без объяснения причин. Позже Тайвань еще несколько раз повторял заказ, однако США отказывались продать стране истребители, которые должны были заменить часть 146 F-16A/B, поставленных Тайваню в 1992 году.

Китай не признает независимость Тайваня, отделившегося от республики в 1946 году. По этой причине любая продажа оружия Тайбэю крайне остро воспринимается Пекином. Так, после того, как Тайвань приобрел в 2008 году американское оружие, Китай разорвал военно-техническое сотрудничество с США. К настоящему времени взаимоотношения между Пекином и Вашингтоном улучшились, однако по-прежнему остаются напряженными.

Ссылки по теме
-
Taiwan Makes Case, Again, For U.S. Fighter Jets - Defense news, 18.02.11
-
Тайвань создаст беспилотник в рамках гонки вооружений с Китаем – Lenta.ru, 13.10.2010
-
Тайвань модернизирует 146 истребителей F-16 – Lenta.ru, 06.10.2010
-
США продолжат вооружать Тайвань – Lenta.ru, 01.02.2010
-
Китай разорвал военное сотрудничество с США из-за поставок ракет Тайваню – Lenta.ru, 30.01.2010
-
Белый дом разрешил продажу американского оружия Тайваню – Lenta.ru, 26.01.2010
-
Пентагон санкционировал поставку Тайваню ракет Patriot – Lenta.ru, 07.01.2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter