Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Trung Quốc giàu có bần cùng

Trung Quốc giàu có bần cùng

Нищий богатый Китай

22 Фев, 2011 at 6:17 PM

 

Nguồn: mikle1

Kichbu post on thứ tư, 23.02.2011

 

.

Chúng ta thán phục Trung Quốc đến mức cần phải tìm hiểu. Ngay lập tức tôi tán đồng rằng ở Nga cũng có không ít vấn đề. Hiện tại nền kinh tế Nga không đứng thứ hai trên thế giới và hơn thế chẳng ai thán phục Nga đến mức như phục Trung Quốc.

Đầu tiên là những số liệu chính thức của Trung Quốc. Sau 30 năm cải cách từ một phần tư tỷ người nghèo chỉ còn lại 21,48 triệu người vào năm 2006. Nhưng đồng thời tại sao chính thức trong số 1.480 nghìn làng xã tỷ lệ người nghèo chiếm 33% tổng số chung.

.

Những con số này đơn giản không nối tiếp nhau được. Thậm chí nếu công nhận rằng tất cả những người nghèo sống chỉ ở một triệu rưỡi làng xã, thì con số dân trung bình ở đó – 42 người! Đúng là nhãm nhí! Trung Quốc thực tế là một đất nước đóng cửa, bởi vì rằng những con số này khác xa nhau. Tuy nhiên, tất cả những con số này khác xa với bức tranh lấp lánh màu ngũ sắc mà ở đất nước chúng ta yêu thích đến thế.

.

Dự án photo của Stefen Chou – làm sáng tỏ rằng, cuộc sống của người dân Trung Quốc sống ở mức nghèo đói như thế nào. Stefen ghi hình bữa ăn mà nó có thể mua bằng 3,28 yuan (0,49 dollars Mỹ), tức là thu nhập hàng ngày của những người dân Trung Quốc nọ, những người có thu nhập 1.196 yuan trong một năm (số tiền tối thiểu để sống chính thức).

.

chinafood05 За чертой бедности в Китае

Có thể mua những bắp cải này.

“The Epoch Times” nói rằng, hơn một nữa dân số Trung Quốc sống dưới mức nghèo. Giai cấp nông dân bần cùng sống ở ranh giới nghèo chiếm 65% dân số đất nước. Theo số liệu của bào Đài Loan The Liberty Times hơn 10% dân số đang sống tột đáy của sự bần cùng.

Theo số liệu mới đây của Viện nghiên cứu Hudzun Thượng Hải, ở Trung Quốc tính được 130 người có tài sản cá nhân hơn 1 tỷ yuan (142 triệu dollars Mỹ), nhiều hơn chỉ có Hoa Kỳ -359 người. Số người Trung Quốc có tài sản cá nhân hơn 1,5 triệu dollars ở Trung Quốc là 825 nghìn người.

.

 

chinafood10 За чертой бедности в Китае

Ba quả chuối mỗi ngày cũng không làm cho người ta chết vì đói ăn kéo dài.


Theo số liệu của World Luxury Association, tổng số tiền mà người Trung Quốc chi mua sắm những vật dụng xa xỉ từ 8,6 tỷ dollars vào tháng một năm ngoái đã tăng đến 9,4 tỷ dollars vào cuối năm và chiếm 27,5% tổng số chung tương tự trên toàn thế giới.

.

Ở CHND Trung Hoa nền kinh tế phát triển và đồng thời với nó sự phân biệt giữa người nghèo và người giàu tiếp tục tăng – báo Đài Loán nhận xét. Năm ngoái mức thu nhập bình quân hàng năm của người dân thành phố là 19 nghìn yuan (2,7 nghìn dollars Mỹ), và mức trung bình của người dân nông thôn – 5.153 yuan (736 dollars Mỹ), tức là khoảng 2,1 dollar ngày. Nhưng đây chỉ là theo các số liệu chính thức, sự phân biệt trên thực tế còn nhiều hơn nữa.

.

chinafood12 За чертой бедности в Китае

Và có thể tự cầm lòng  bằng những quả  quýt.


Tiện thể, thu nhập trung bình năm thậm chí ở Ucraina còn nhiều hơn. Nhưng không phải của người dân thành phố, mà chính của người dân bình quân. Ở Nga và Belorus ở mức thu nhập của người thành phố Trung Quốc chỉ có ở những vùng nghèo nhất ở Nga – Daghestan.

.

Theo số liệu của Cục thống kê CHND Trung Hoa, trong nước có 150 triệu người đang sống dưới mức nghèo khổ theo tiêu chí của Liên hiệp quốc (thu nhập ít hơn nửa dollar ngày). Số những người như vậy ở Trung Quốc chiếm hơn 10% dân số cả nước. Như vậy, tính trung bình, mức sống của người nông dân mà họ đang chiếm hơn 65% dân số ở Trung Quốc, chỉ vượt ranh giới nghèo khổ hai lần, Còn Ngân hàng thế giới  trong báo cáo của mình công bố ngày 8 tháng tư 2009 đánh giá rằng, ở Trung Quốc 254 triệu người có thu nhập dưới mức độ nghèo đói theo chuẩn quốc tê.

.

Theo chuẩn mức nghèo đói do Ngân hàng xác định, tỷ lệ các tầng lớp nghèo đói ở nông thôn Trung Quốc chiếm 90%, và tỷ lệ người ngheo thành phố - chỉ 3%. Trong báo cáo chỉ ra rằng, mặc dù các khu vực nghèo ở Trung Quốc là các vùng nông thôn, những sự hỗ trợ tài chính của nhà nước, tuy vậy, tập trung vào các thành phố.

 .

 

 chinafood11 За чертой бедности в Китае

Miếng thịt gà nhỏ cũng đủ cho những người thích thịt.


Đồng thời, có những đặc thù dân tộc kiểu thiếu chương trình lương hưu. Những người trẻ tuổi có nghĩa vụ quan tâm đến người già. Nhưng không ai quan tâm làm điều đó cho những người bần cùng như thế nào. Hiện các quan chức tuyên bố nâng cao mức hỗ trợ cho những người nghèo đến 1196 yuan (175 dollars) đầu người năm. Sống ít hơn 50 sent ngày? Buồn thật.

..

Nói một cách đơn giản, sau 30 năm thực hiện cải cách ở Trung Quốc đã hình thành giai cấp những người giàu có, những người sống trong những ngôi nhà sang trọng và đi lại bằng những chiếc xe đắt tiền, tuy thế đối với đại đa số những người dân đất nước, vấn đề sinh kế thậm chí tối thiểu vẫn còn và vẫn còn chưa được giải quyết.
.

Theo các số liệu của Ngân hàng thế giới, hệ số Dzini, phản ánh mức độ phân chia xã hội, ở Trung Quốc đã đạt 0,47. Hệ số này được tính từ 0 đến 1. Giá trị của nó xích lại gần một bao nhiêu, thì sự phân chia thu nhập trong nước càng mất cân bằng bấy nhiêu. Khi nó vượt quá 0,4, có nghĩa, trong xã hội nguy cơ hỗn loạn và mất trật tự rất lớn.
.

Các quan chức Trung Quốc hiện đang cố gắng bằng sức mạnh trấn áp các làn sóng biểu tình của quần chúng nhân dân thành công. Nhưng liệu tình hình như vậy kéo dài được bao lâu, và những người dân Trung Quốc sẽ còn chịu đựng bao lâu nữa? Có thể, chúng ta sẽ có câu trả lời cho câu hỏi này trong thời gian nhanh nhất sắp đến. 

 .

chinafood09 За чертой бедности в Китае

Tiêu chuẩn hàng ngày – Rau cải Pok Choi Trung Quốc (Brassica rapa chinensis).

.

chinafood08 За чертой бедности в Китае

 Còn đối với vitamin – củ tỏi.

.

 

 chinafood07 За чертой бедности в Китае

Hay là các quả cà chua – cherri.

 .

chinafood06 За чертой бедности в Китае

 Ngô hạt (?)

.

 chinafood04 За чертой бедности в Китае

 Bánh bao – nhng chiếc bánh tròn chế biến từng cặp từ  bột nhồi với đủ các lại kiểu nhân.

  .

chinafood03 За чертой бедности в Китае

Những chiếc bính mì dòn rỗng ruột bằng bột tìm thy được.

 .

chinafood02 За чертой бедности в Китае

 Lạc võ.

.

chinafood01 За чертой бедности в Китае

 Và có thể ăn thêm quả ớt đỏ cay cay.

.

Nói chung, sự bần cùng khắp nơi đều ghê rợn. Nhưng ở những nước giàu có nó đơn giản  thật gớm guốc.-Kichbu-

Nguồn:
http://www.epochtimes.ru/content/view/33139/4/
http://russian.china.org.cn/business/txt/2007-11/28/content_9307672.htm
russian.china.org.cn
  28-11-2007
bigpicture.ru/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter