Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Tước học vị tiến sỹ của bộ trưởng quốc phòng Đức

24.02.2011, 11:12:33

Карл-Теодор цу Гуттенберг. Фото ©AFP

Каrl-Theodor zu Guttenberg. Photo ©AFP

Tước học vị tiến sỹ của bộ trưởng quốc phòng Đức

 Главу Минобороны Германии лишили докторской степени

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ sáu, 25.02.2011

.

Bài liên quan:

> Bộ trưởng quốc phòng Đức từ chối học vị tiến sỹ

http://kichbu.multiply.com/journal/item/1337/1337

.

Đại học Bairoit, nơi bộ trưởng quốc phòng Đức Karrl-Theodor zu Guttenberg bảo vệ luận án tiến sỹ năm 2006, đã tước của quan chức này danh hiệu khoa học. Theo DW-WORLD đưa tin, chủ tịch đại học, ông Ruediger Bormann hôm 23 tháng hai đã nói về việc bãi bỏ học vị vì những vi phạm các nguyên tắc của công trình khoa học.

.

Quyết định tước của zu Guttenberg học vị khoa học đã được thông qua theo các kết quả kiểm tra luận án của ông và ông đã bị vạch mặt đạo văn khi viết luận án. Nói riêng, do tình cờ phát hiện ra, bộ trưởng đã sử dụng nhiều đoạn lớn các công trình của những người khác mà không chỉ ra nguồn xuất xứ ban đầu.

.

Bình luận quyết định bãi bỏ học vị tiến sỹ, Bormann nhận xét rằng, bản thân người đứng đầu bộ quốc phòng đã thừa nhận những sai lầm đã vi phạm. Theo lời của chủ tịch đại học, việc khiếm diện các đường trích dẫn tài liệu trong luận án cũng đủ cơ sở để tước của zu Guttenberg học vị khoa học. Đồng thời kiểm tra, liệu toàn bộ luận án nói chung có phải là đạo văn hay không, đại học sẽ không giải thích.

Thông tin về việc rằng, luận án tiến sỹ của bộ trưởng thực tế đã chép từ các công trình của những người khác đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng vào trung tuần tháng hai. Ngay sau đó trên mạng internet đã xuất hiện các sites, mà ở đó chỉ ra những chỗ bộ trưởng đã vay mượn từ các công trình khác trong dạng nguyên bản.

.

Chính bản thân quan chức đã không phủ định các cáo buộc chống ông và nói rằng, ông không đạo văn, mà chỉ “mất kiểm soát đối với các nguồn trích”, vì điều đó không phải tất cả các nguồn trích được trình bày một cách thỏa đáng. Sau khi tại trường đại học Bairoit tuyên bố việc kiểm tra luận án của ông lần thứ hai, zu Guttenberg đã đề nghị đại học trong thời gia điều tra thu lại học vị khoa học của ông. Đại học đã khước từ đề nghị này và nói rằng sẽ ra quyết định cuối cùng sau khi kết thúc kiểm tra.

.

Tại Đức, zu Guttenburg đã trở thành đối tượng của các cuộc chỉ trích từ các nhà đối lập chính trị, những người kêu gọi ông từ chức. Thủ tướng đất nước, bà Angela Merkel đã ủng hộ ông. Theo lời bà, bà tuyển zu Guttenberg do sự tương quan các phẩm chất của rng cho chức vụ bộ trưởng quốc phòng chứ không vì các thành tích khoa học (ông đã giữ chức bộ trưởng khi đã có học vị tiến sỹ).

.

Trong khi đó, theo The Local viết, scandal với luận án tiến sỹ không đưa đến sự giảm sút, mà đưa đến sự nổi danh của ông trong số những người Đức bình thường. Theo cuộc thăm dò dư luận của viện nghiên cứu Infratest dimap, mà các kết quả của nó được công bố hôm 23 tháng hai, có 72 phần trăm số người được phỏng vấn hài lòng với công trình của zu Guttenberg. Đồng thời, một nghiên cứu trước đó cho thấy 68 phần trăm những người được hỏi phát biểu ủng hộ ông.

.

Ngoài ra, cuộc thăm dò dư luận chỉ ra rằng chỉ có 21 phần trăm người Đức đề nghị zu Guttenberg từ chức vì liên quan đến scandal này. Và 72 phần trăm cho rằng bộ trưởng cần tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ của mình.-Kichbu-

 

Nguồn dẫn:
- Министр обороны ФРГ официально лишен ученой степени, но в отставку уходить не собирается - DW-WORLD, 23.02.2011
- Guttenberg more popular despite plagiarism flap - The Local, 23.02.2011
- Министра обороны Германии отказались лишить ученой степени – Lenta.ru, 23.02.2011
- Министр обороны Германии отказался от докторской степени – Lenta.ru, 22.02.2011
- Министра обороны ФРГ заподозрили в списывании диссертации – Lenta.ru, 16.02.2011

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter