Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

Nga: Phong trào “Thanh niên Cận vệ” sẽ kể cho Nhật Bản về Kurils

22.02.2011, 11:59:13

Курильские острова. Спутниковый снимок NASA

Các đảo Kurils. Ảnh vệ tinh của  NASA

Phong trào “Thanh niên Cận vệ” sẽ kể cho Nhật Bản về Kurils

"Молодая гвардия" расскажет Японии о Курилах

.

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ tư, 23.02.2011

.

Bài liên quan:

Nhật Bản sẵn sàng tuyên bố chiến tranh với Nga

.

“Molodaya Gvardia” (Thganh niên Cận vệ*) sẽ thực hiện film tài liệu về Kurils. Điều này được nói tại site chính thức của đảng “Nước Nga Thống nhất”. Những cốt cán của phong trào thanh niên sẽ lên đường đến các đảo vào 14 tháng ba và sẽ ở lại đó sáu ngày.

.

Theo lời của thủ lĩnh phong trào “Thanh niên Cận vệ” Timur Prokopenko, trong film sẽ kể về những chuyển biến trong lĩnh vực kinh tế-xã hội. “Thực hiện film này chúng tôi dự kiến ghi phỏng vấn với những người dân địa phương để người Nhật Bản thấy được những tinh thần như thế nào đang bao trùm trên các đảo”, - Prokopenko tuyên bố. Các bản sao của bộ film sẽ được những cốt cán của phong trào gửi đến đại sứ quán Nhật Bản tại Moscow.

.

“Các thanh niên cận vệ” sẽ đến thăm chính những đảo nào, hiện chưa thông báo. Tuy nhiên, theo lời của thủ lĩnh phong trào, họ sẽ cắm các lá cờ của Nga lên đảo và mở cơ quan đầu não của phong trào “Thanh niên Cận vệ” tại đó.

.

Cuộc tranh cãi lãnh thổ giữa Nga và Nhật Bản lần này được nêu lên sau khi thủ tướng Nhật Bản Nаоtо Каn gọi chuyến công du của tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến đảo Kunashir là “sự thô bạo không thể tha thứ được”. Moscow đáp lại tuyên bố không có ý định thảo luận với Tokyo về chủ quyền lãnh thổ các đảo này nhiều hơn được nữa.

.

Nhật Bản  bác bỏ quan điểm rằng, bốn đảo trong quần đảo Kurils – Iturup, Kunashir, Shikotan và Haboman – thuộc của Nga. Nhật Bản gọi bốn đảo này là các vùng lãnh thổ phía Bắc của mình.-Kichbu-

.

Chú thích:

* Phong trào”Thanh niện Cận vệ” – Tổ chức thanh niên thân V. Putin –Kichbu.

 

---

"Молодая гвардия" расскажет Японии о Курилах

"Молодая гвардия" снимет документальный фильм о Курильских островах. Об этом говорится на официальном сайте "Единой России". Активисты молодежного движения отправятся на острова 14 марта и проведут там шесть дней.

По словам лидера "Молодой гвардии" Тимура Прокопенко, в картине будет рассказано о переменах в социально-экономической сфере на Курилах. "Для фильма мы планируем записать интервью с местными жителями, чтобы японцы увидели, какие настроения царят на островах", - заявил Прокопенко. Готовые копии фильма активисты отправят в посольство Японии в Москве.

Какие именно острова посетят "молодогвардейцы", не сообщается. Однако, по словам лидера движения, на островах установят флаги России и откроют штаб "Молодой гвардии".

Территориальный вопрос между Россией и Японией в очередной раз был поднят после того, как японский премьер-министр Наото Кан назвал поездку российского президента Дмитрия Медведева на остров Кунашир "непростительной грубостью". Москва в ответ заявила, что больше не намерена обсуждать с Токио территориальную принадлежность островов.

Япония оспаривает то, что четыре острова из Курильской гряды - Итуруп, Кунашир, Шикотан и Хабомаи - принадлежат России. Она называет эти острова своими северными территориями.

Ссылки по теме
-
Россия усилит группировку войск на Курилах – Lenta.ru, 15.02.2011
-
Правозащитники попросили Минюст проверить "Молодую гвардию" на экстремизм – Lenta.ru, 12.01.2011
-
"Молодая гвардия" собрала 14 тысяч подписей за вырубку Химкинского леса – Lenta.ru, 31.08.2010
-
"Молодая гвардия" выявила в Москве "подпольный фашистско-журналистский центр" – Lenta.ru, 05.08.2010

3 nhận xét:

  1. Tuong lai, chien tranh de tranh gianh tai nguyen la dieu khong the tranh khoi, Nhat Ban vs Nga Xo or TQ vs My
    Cang som cang toit, do it khi ke thu cua minh khi con chua lon manh hon minh,

    Trả lờiXóa
  2. "Nhật Bản bác bỏ điều rằng" - nên viết "Nhật Bản bác bỏ quan điểm"

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter