Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Hoa Kỳ: 25 triệu dollars giúp các bogger trên toàn thế giới?

Hillary Cinton, TP2011

Хилари Клинтон, ТП2011

Nguồn: dolboeb

Kichbu post on thứ sáu, 18.02.2011

.

Anton Nosik về sáng kiến kỳ quặc của các quan chức Mỹ.

.

Phát biểu nóng hổi của Hillary Clinton về Bộ ngoại giao rằng sẽ chi 25 triệu dollars giúp các blogger trên toàn thế giới minh họa cho một quan sát từ xa xưa của tôi.

Bất kỳ quan chức nào khi thò tay vào Internet, trong nước hay nước ngoài, vào chính phút đó cần phải  đ.m. Điều này liên quan đến các quan chức Mỹ ở mức độ cũng như liên quan đến các quan chức Nga hay là Ai Cập.

Tôi nhớ lại, đây là ví dụ kiểm duyệt internet quá quắt nhất đối với phương Tây từ Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Thêm vào đó, những người Trung Quốc mặc dù chỉ đưa ra các cáo trạng lấy lệ những blogger đang bị tống giam, và xét xử họ thông qua tòa án của mình mặc cho nó là méo mó và lác liếc, nhưng đó là tòa án. Còn toàn bộ sự vô cùng mà nó đang được người ta tạo nên liên quan đến WikiLeaks được tiến hành không cần thậm chí cả ý định chính thức nhất đưa ra bất kỳ lời buộc tội nào đối với những người sáng lập. Nó được tạo dựng theo theo cách trừng phạt không cần xét xử đối với những người tự cho phép bản thân mình trao đổi thông tin trên Internet mà không xin phép chính phủ.

Thật là tốt nếu bà Clinton đấu tranh vì các quyền của họ. Hơn thế nữa rằng tất cả mọi người đều là người nước ngoài – và ai cần phải bảo vệ quyền của họ được tự do phát biểu trên Internet chứ không phải là Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.-Kichbu-

.

Kichbu mong được các bạn hiệu đính.

Xem bài phát biểu của bà Hillary Clinton

(Tiếng Anh)

> Internet Freedom

http://www.state.gov/r/pa/prs/ps/2011/02/156623.htm

---

Хилари Клинтон, ТП2011

Свежее выступление Хилари Клинтон про Госдеп, который выделит 25 миллионов долларов на помощь блоггерам во всём мире, иллюстрирует одно моё давнее наблюдение.

Любой чиновник, когда он лезет рулить Интернетом, национальным или зарубежным, должен быть посылаем нахуй в ту самую минуту. К американским чиновникам относится в той же мере, что и к российским, или египетским.

Но если уж госпоже Клинтон так приспичило побороться за свободу слова и против интернет-цензуры, то я легко могу ей подсказать адресок. Как раз недавно от компании Twitter американские власти потребовали выдачу персональных данных ряда участников проекта WikiLeaks. У самого проекта, как известно, отобран домен в зоне ORG, американский хостинг, доступ к банковским счетам и платёжным системам США.

На моей памяти это самый вопиющий пример интернет-цензуры к западу от Великой китайской стены. Причём китайцы тем блоггерам, которых они сажают, хотя бы для вида предъявляют обвинение, и проводят его через свой, пусть кривой и косоглазый, но суд. А весь беспредел, который творят в отношении WikiLeaks, совершается без даже самой формальной попытки предъявить создателям ресурса какие-либо обвинения. Он творится в порядке внесудебной расправы над людьми, позволившими себе свободно обмениваться информацией в Интернете, не спросясь у правительства.

Хорошо бы госпожа Клинтон вступилась за их права. Тем более, что они все как раз иностранцы - и кому ж защищать их право на свободное высказывание в Интернете, как не Госдепартаменту США.

5 nhận xét:

  1. 25 trieu, ?!!! Blogger se duoc ngoai truong HoaKy tham, nuoi??
    Na - cai ma Hoa Ky lam duoc la giup cac trang web le trai ton tai, chong lai CAM
    Chua lam duoc thi dung noi chuyen 25 trieu dollars chi la con so ao.

    Trả lờiXóa
  2. hy vọng thân nhân gia đình của các blogger bị giam vì nhân quyền dân chủ sẽ được "hưởng sái" trong chương trình nên có này

    Trả lờiXóa
  3. Dân chủ cũng có năm bảy đường...

    Trả lờiXóa
  4. Facebook - công cụ bí mật của Cục tính báo trung ương Mỹ. http://www.nzherald.co.nz/technology/news/article.cfm?c_id=5&objectid=10456534&

    “Cuộc cách mạng mang tên mạng xã hội Twitter” ở Ai Cập. http://lenta.ru/articles/2011/01/27/twrewolt/

    Mạng xã hội “Twitter” bị cấm hoạt động ở Ai Cập http://lenta.ru/news/2011/01/26/twi/

    Mỹ ủng hộ những người đòi lật đổ Tổng thống Hô-xni Mu-ba-rắc http://www.warandpeace.ru/ru/news/view/54973/

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ xiền không thiếu...
    Chỉ sợ chia chác không đều cho các blogger sinh ra mất đoàn kết nội bộ..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter