Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Hàng nghìn người Nhật mong muốn quay trở lại quần đảo Kurils

Hàng nghìn người Nhật mong muốn quay trở lại quần đảo Kurils

Тысячи японцев заявили о желании вернуться на Курильские острова

Nguồn: vesti.kz newsland

Kichbu post on Chủ nhật, 13.02.2011

 Новость на Newsland: Тысячи японцев заявили о желании вернуться на Курильские острова

Theo số liệu của bộ ngoại giao Nhật Bản, có hơn bảy nghìn người Nhật mong muốn quay trở lại quần đảo Kurils, RIA Novosti đưa tin.

Theo người đứng đầu Bộ ngoại giao Nhật Bản Serdzi Maehara giải thích thêm, trên bốn hòn đảo phía Bắc đã từng có những người Nhật sinh sống. Trong khi đó, người Nga chưa bao giờ từng sống trên những vùng lãnh thổ này. Ông đồng thời cũng nói rằng hiện thời không có sự cần thiết  nói về những viễn cảnh ký hiệp định hòa bình bởi cho đến bây giờ trong quan hệ giữa Nhật Bản và Nga “chưa kết thúc thời kỳ hậu chiến”.

Cần nhắc lại rằng, chuyến đi thăm hai ngày của Maehara đến Nga diễn ra trong tình hình căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Tokyo liên quan đến cuộc tranh cãi lãnh thổ của quần đảo Kurils. Ngoại trưởng LB Nga Seirgei Lavrov tuyên bố rằng tiến hành đàm phán về hiệp định hòa bình với Nhật Bản là không có tương lai khi ở Tokyo đang có những cách tiếp cận cực đoan về vấn đề này.-Kichbu-

Курильский пейзаж авторства Дмитрия Медведева. Фото с сайта kremlin.ru

Phong cảnh Kurils của tác giả Dmitry Medvedev. Photo từ site kremlin.ru

---

Тысячи японцев заявили о желании вернуться на Курильские острова

По данным министерства иностранных дел Японии, более семи тысяч японцев намерены вернуться на Курильские острова, передает РИА Новости.

Как пояснил глава японского МИДа Сейдзи Маэхара, на четырех северных островах всегда проживали японцы. Причем, русские никогда не жили на этих территориях. Он также отметил, что пока нет необходимости говорить о перспективах подписания мирного договора, поскольку до сих пор в отношениях между Японией и Россией "не закончен послевоенный период".

Напомним, что двухдневный визит Маэхары в Россию проходит на фоне очередного витка напряженности в отношениях Москвы и Токио, связанного с территориальным спором вокруг Курильских островов. Глава МИД РФ Сергей Лавров заявил, что вести переговоры о мирном договоре с Японией бесперспективно, пока в Токио преобладают радикальные подходы по этой проблеме.

1 nhận xét:

  1. sau khi lien xo sup do, la thoi diem thuan loi nhat cho nhat ban gianh lai dao,
    nhat ban da bo qua co hoi do, nay lien xo dang hoi phuc suc manh quan su,
    nhat bat se khong bao gio lay duoc quan dao, hien phap nuoc nhat khong cho phep nhat co quan doi

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter