Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Tunisia, Ai Cập…Hoa Kỳ?

20 February 2011 @ 05:08 pm

Tunisia, Ai Cập…Hoa Kỳ?

Тунис, Египет … США?  

Nguồn: community

Kichbu post on thứ hai, 21.02.2011

.

Hoàn toàn có thể xảy ra rằng khi tham gia một cách tích cực vào các sự kiện ở Bắc Phi Hoa Kỳ đã hé mở hộp Pandora cho chính bản thân mình, bởi làn sóng biểu tình quần chúng ở bang Wisconsin đang tiếp tục diễn ra đã năm ngày liên tục có thể mang quy mô toàn quốc và biến thành những cuộc hỗn loạn nghiêm trọng trên khắp đất nước.

Đáng chú ý rằng, những người phản đối với số lượng lên đến 70 nghìn người, giương cao trong tay những bức chân dung thống đốc của mình dưới đó ghi dòng chữ “Hosni Mubarak?”. Khi bình luận những những diễn biến, người ta đã công khai viện dẫn  đến kinh nghiệm của Ai Cập và các nước Trung Cận Đông. Đồng thời, cũng không kém phần quan trọng rằng các cuộc biểu tình của những người chống đối đang được sử ủng hộ của hàng trăm nghìn người Mỹ trên các mạng xã hội.

Theo quan điểm của tôi , đây là trường hợp khi những lời lẽ hào nhoáng và những hành động của Hoa Kỳ về việc xuất khẩu dân chủ đã  chơi trò trò đùa độc ác với chính bản thân nước Mỹ. Một người Mỹ bình thường nghĩ: aha, đất nước của tôi nói rằng nhân dân của bất kỳ quốc gia nào cũng cần phải tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh bảo vệ các quyền của mình, chính quyền buộc phải nhượng bước những người biểu tình và không được áp dụng bạo lực đối với họ v. v… Đổng thồi ông cũng nhìn thấy rõ ràng rằng, khi thiếu hụt ngân sách đã được thông báo, chính phủ Mỹ không những chỉ chi những khoản tiền của phù du vào “phòng thủ”, mà còn cung cấp tài chính cho “các đội quân thứ năm” nước ngoài.. Và tất cả những việc này diễn ra trên cở sở nhận thức rõ ràng rằng khi không áp dụng những hành động bất kỳ nào hôm nay, tĩnh giấc vào ngày mai, nó sẽ có thể mất tất cả những đảm bảo xã hội đã có trước đó và trở nên nghèo hơn.

Liên quan đến vấn đề, này phản ứng của giới chức Hoa Kỳ đối với các sự kiện bên trong đất nước của mình là hiếu kỳ. Liệu họ có thể vi phạm các nguyên tắc không áp dụng các biện pháp bạo lực để dẹp những người chống đối và khi thống đốc bang đã  đã ám chỉ điều đó, và đe dọa có thể đưa lực lượng Cận vệ Quốc gia để đàn áp các làn sóng biểu tình chống đối?! Điều gì sẽ xảy ra với với các mạng xã hội và việc đưa tin về các cuộc biểu tình chống đối tại các cơ quan truyền thông đại chúng Mỹ và Châu Âu?!

Và nói chung, đã đến lúc các cơ quan truyền thông đại chúng của Tunesia và Ai Cập “dân chủ” phải đưa ra các tuyên bố đối ngoại tương ứng.-Kichbu-

---

Тунис, Египет … США?  

Вполне может стать, что, активно участвуя в событиях в Северной Африке, США приоткрыли ящик Пандоры для самих себя, поскольку массовые волнения в штате Висконсин, которые продолжаются уже пятый день подряд, могут приобрести общенациональных размах и вырасти в серьёзные беспорядки по всей стране.

Примечательно, что протестующие, чьё число уже достигло порядка 70 тысяч человек, держат в руках портреты своего губернатора, под которыми написано «Хосни Мубарак?». А комментируя происходящее,
открыто ссылаются на опыт Египта и других стран Ближнего Востока. При этом немаловажно, что действия протестующих уже поддерживаются сотнями тысяч американцев в социальных сетях.

На мой взгляд, это тот самый случай, когда риторика и действия властей Соединённых Штатов по экспорту демократии сыграли злую шутку с самой Америкой. Ведь среднестатистический американец думает: ага, моя страна говорит о том, что население любого государства должно в активной борьбе отстаивать свои права, власти обязаны идти на уступки демонстрантам, не применяя к ним силу и т.д. При этом он ясно видит, что при декларируемой нехватке бюджетных средств американское правительство не только тратит бешеные деньги на «оборонку», но и
финансирует зарубежные «пятые колонны». И всё это происходит на фоне отчётливого понимания того, что, не предпринимая никаких действий сегодня, проснувшись завтра, он может потерять имевшиеся ранее социальные гарантии и стать беднее.

В этой связи любопытной представляется реакция американских властей на события внутри собственной страны. Не нарушат ли они свои же принципы неприменения силовых акций для разгона протестующих, на что, по большому счёту, намекнул губернатор штата, пригрозив возможным введением Национальной Гвардии для подавления волнений?! Что будет происходить с социальными сетями и освещением акций протеста в американских и европейских СМИ?!

А вообще, пора бы уже и МИДам "демократических" Туниса и Египта сделать соответствующие внешнеполитические заявления...

3 nhận xét:

  1. Hoàn toàn có thể xảy ra rằng khi tham gia một cách tích cực vào các sự kiện ở Bắc Phi Hoa Kỳ đã hé mở hộp Pandora cho chính bản thân mình, bởi làn sóng biểu tình quần chúng ở bang Wisconsin đang tiếp tục diễn ra đã năm ngày liên tục có thể mang quy mô toàn quốc và biến thành những cuộc hỗn loạn nghiêm trọng trên khắp đất nước.
    Vietnamese to English translation
    Entirely possible that by actively participating in events in North Africa, the United States has unveiled the Pandora box for yourself, by a wave of mass protests in the state of Wisconsin has been continued five consecutive days can bring national scale and turn into a serious chaos across the country.
    THANKS FOR THIS POST
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - TT

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn dinhpđc đã bổ sung tư liệu..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter