Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Obama tránh nhắc đến tên của Kaddafy trong bài phát biểu của mình về Libya

24.02.2011, 02:40:13

Кадр телеканала NBC News

Hình của kênh truyền hình NBC News

Obama tránh nhắc đến tên của Kaddafy trong bài phát biểu của mình về Libya

Обама избежал упоминания имени Каддафи в своей речи о Ливии

Nguồn: lenta

Kichbu post on thứ năm, 24.02.2011

.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phát biểu trên truyền hình và trình bày quan điểm chính thức của Mỹ về tình hình ở Libya. Phát biểu của Obama tối thứ tư, 23 tháng hai, được truyền trực tiếp bởi nhiều kênh truyền hình, trong đó có NBC News.

.

Đây là phát biểu đầu tiên của Obama trên truyền hình mà trong đó ông bình luận về tình hình ở Libya. Tổng thóng Mỹ gọi các vụ giết hại đám đông những người dân của đất nước là “đáng công phẫn” và “không thể dung thứ được”. Obama nhấn mạnh rằng các vụ bắn giết thường dân và các hình phạt áp đụng đối với những người dân Libya đang vi phạm các chuẩn mực quốc tế.

.

Tổng thống Hoa Kỳ kêu gọi các dân tộc đoàn kết cùng nhau chống sử dụng bạo lực. Đồng thời Obama không nêu ra các biện pháp trừng phạt cần phải có thể được áp dụng liên quan đến Libya. Ông chỉ nói rằng các cố vấn của ông về chính sách đối ngoại “suốt ngày đêm” chuẩn bị câu trả lời cho những gì diễn biến ở Libya và cũng nhắc đến “một loạt các phương pháp” truy tố các nhà tổ chức gây bạo lực. Tuy vậy, ông không giải thích rõ đó là những biện pháp nào.

.

Đáng chú ý rằng trong phát biểu của mình Obama không một lần nhắc đến tên của tổng thống Libya Muammar Kaddafy, kẻ mà những người biểu tình đòi phế truất.

.

Obama thông báo rằng, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ tham dự phiên họp đặc biệt của Hội đồng Liên hiệp quốc về quyền con người. Tại phiên họp này sẽ thảo luận tình hình ở Libya. Các đại diện của Libya tại Liên hiệp quốc đã cáo buộc Kaddafy tội diệt chủng.

.

Các nhà lãnh đạo của một số nước cũng đã bình luận tình hình ở Libya. Chẳng hạn, 23 tháng hai tổng thống Pháp Nicolai Sarkozy đã kêu gọi Liên minh Châu Âu áp dụng những biện pháp trừng phạt “khẩn trương và cụ thể” liên quan đến đất nước này. Nói riêng, ông kêu gọi Liên minh Châu Âu cắt đứt hợp tác kinh tế với Libya, trong đó có lĩnh vực tài chính.

.

Về phía mình bộ trưởng ngoại giao Italia Franko Frattini bày tỏ lo ngại rằng trong trường hợp Kaddafy bị lật đổ, có thể đến 300 nghìn người rời bỏ đất nước, và như vậy, sẽ xảy ra “ sự kết thúc những quy mô lớn kinh thánh”.

.

Đồng thời Kaddafy, như thông báo, đã mất khả năng kiểm soát đối với một phần của đất nước. Người ta đã nhận thấy có những trường hợp cảnh sát và quân đội chuyển sang ủng hộ những người phản đối. Ngày 22 tháng hai người đứng đầu Bộ nội vụ Libya đã kêu gọi quân đội ủng hộ những người biểu tình.-Kichbu-

.

Муаммар Каддафи во время прямого эфира в ночь на 22 февраля. Кадр гостелевидения Ливии

Muammar Kaddafy trong thời gian truyền hình trực tiếp tối 22 tháng hai.

Hình kênh truyền hình Libya.

.

 

Врачи помогают раненному в Ливии демонстранту. Кадр видеозаписи очевидца с сайта libyafeb17.com

Các bác sỹ giúp đỡ người biểu tình bị thương ở Libya.

Hình từ video của người chứng kiến từ site libyafeb17.com

---

Обама избежал упоминания имени Каддафи в своей речи о Ливии

Комментарии

Убить всех людей

22.02.2011

Полковник Каддафи придумал нехитрый способ сохранить власть

Сюжеты

Беспорядки в Ливии

23.02.2011

Каддафи собрался взрывать нефтепроводы



Президент США Барак Обама выступил по телевидению с речью, в которой озвучил официальную позицию Америки по поводу ситуации в Ливии. Выступление Обамы вечером в среду, 23 февраля, в прямом эфире транслировалось многими телеканалами, в том числе телеканалом NBC News.

Это было первое телевыступление Обамы, в котором он прокомментировал ситуацию, сложившуюся в Ливии. Президент Америки назвал массовые убийства жителей страны "возмутительными" и "неприемлемыми". Обама подчеркнул, что расстрелы мирных жителей и наказания, применяемые к ливийцам, нарушают международные нормы.

Президент США призвал нации объединиться и вместе выступить против насилия. В то же время Обама не назвал конкретных санкций, которые должны быть введены в отношении Ливии. Он лишь сообщил, что его советники по внешней политике "круглосуточно" готовят ответ происходящему в Ливии, а также упомянул "целый ряд способов" привлечь организаторов насилия к ответственности. Впрочем, что это за способы, он не уточнил.

Примечательно, что в своем выступлении Обама ни разу не упомянул имени ливийского лидера Муаммара Каддафи, отставки которого требуют манифестанты.

Обама сообщил, что госсекретарь США Хиллари Клинтон посетит специальную сессию Совета ООН по правам человека, на которой будет обсуждаться ситуация в Ливии. Представители Ливии в ООН обвинили Каддафи в геноциде.

Лидеры некоторых стран уже прокомментировали ситуацию, сложившуюся в Ливии. Так, 23 февраля президент Франции Николя Саркози призвал Европейский союз ввести "быстрые и конкретные" санкции в отношении этой страны. В частности, он призвал ЕС приостановить экономическое сотрудничество с Ливией, в том числе в финансовой области.

В свою очередь министр иностранных дел Италии Франко Фраттини высказал опасения, что в случае свержения Каддафи Ливию могут попытаться покинуть до 300 тысяч человек, и, таким образом, произойдет "исход библейских масштабов".

Тем временем Каддафи, как сообщается, потерял контроль над частью страны. Отмечались случаи перехода полиции и армии на сторону протестующих. 22 февраля с призывом поддержать манифестантов к армии обратился глава МВД Ливии.

Ссылки по теме
-
Саркози призвал срочно ввести санкции против Ливии – Lenta.ru, 23.02.2011
-
Власти Ливии назвали официальное число погибших – Lenta.ru, 23.02.2011
-
Глава МВД Ливии призвал армию поддержать противников Каддафи – Lenta.ru, 22.02.2011
-
Ливийские дипломаты разорвали связи с Каддафи – Lenta.ru, 22.02.2011
-
Каддафи отказался уходить в отставку – Lenta.ru, 22.02.2011

3 nhận xét:

  1. Nhieu nguoi hoi bao dong se xay ra o VNam hay khong
    Cau tra loi nam trong no luc cua CIA lat do Kaddafy - Kaddafy lam chu quan doi va sang sang ban chet nguoi biei tinh.
    Neu CIA lat do duoc o Lybia thi CIA neu muon co the lam duoc VNam.

    Trả lờiXóa
  2. Thế giới đang rất bất ổn, khó nói trước được điều gì!

    Trả lờiXóa
  3. Obama avoided mentioning the name of Kaddafy in his speech on Libya
    THANKS FOR THIS POST
    TOM PREMO - NGUYÊN MINH TÂM - TT

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter