Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

80% người dân Nhật Bản phản đối nhà máy điện nguyên tử

1

80% японцев против АЭС


Kichbu theo: yaponia.biz

Nhân kỷ niệm vụ tai nạn tại nhà máy hạt nhân Fukushima, tập đoàn phát thanh truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản đã công bố kết quả cuộc thăm dò cho thấy thái độ của người dân đối với năng lượng hạt nhân. Hơn 80% phát biểu phản đối hoạt động nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản trên lãnh thổ đất nước.

 Новость на Newsland: 80% японцев против АЭС

Một loạt các câu hỏi được đưa vào cuộc khảo sát. Ví dụ, mọi người có sợ thêm một thãm họa như vụ tai nạn tại Fukushima. Hóa ra, chỉ có 14% số người được hỏi không quan tâm đến vấn đề này. Các ý kiến ​​được phân chia liên quan đến sự khởi động các lò phản ứng đã bị tạm ngưng. Đa số người dân hoặc phát biểu phản đối việc nối lại hoạt động của nhà máy điện nguyên tử, hoặc bày tỏ sự không chắc chắn bởi vì trong nước hiện không có sự lựa chọn quan trọng để thay thế năng lượng hạt nhân. Liên quan đế số lượng các lò phản ứng, đa số người Nhật Bản xem giảm bớt số lượng các lò phản ứng là cần thiết, hoặc hoàn toàn ngừng hoạt động. Thật ra, có những 1% số người được hỏi đã tư vấn cho chính phủ xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới .

Nhìn chung, bản thân vụ tai nạn, cũng như những nỗ lực khắc phục những hậu quả của nó kéo dài đến ngày nay  (hoặc ít nhấtổn định tình hình tại nhà máy) làm tuyệt đại bộ phận người dân Nhật Bản lo lắng. Và chính phủ công khai tuyên bố: hiện sẽ chưa giải quyết được vấn đề với Fukushima, nói về phục hồi hoàn toàn nền kinh tế không thể.

Xem thêm:


-----

1 nhận xét:

  1. Người dân Nhật còn được hỏi ý kiến và được quyền bày tỏ ý kiến với điện hạt nhân.
    Còn người Việt Nam chưa có bất cứ một tổ chức nào hỏi ý kiến về những điều quan trọng như điện hạt nhân .....

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter