Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Nhà báo Italia: họ làm cho chúng tôi tin rằng Nga đã xâm lược Ucraina


Джульетто Кьеза: Нам внушили, что Россия вторглась на Украину


Kichbu theo politobzor.net


Hệ thống cưỡng chế của Mỹ không cho phép các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin cuộc khủng hoảng ở Ukraine một cách khách quan và tạo ra dư luận xã hội sai lầm, nhà báo nổi tiếng Italia Giulietto Chiesa nói. "Ở phương Tây  hiện tại không có tự do thông tin. Hệ thống cưỡng chế của Mỹ đang thượng phong trên các phương tiện truyền thông thế  giới. Chỉ có một ý kiến​​. Đó kiểm duyệt thực sự"- Chiesa nói, ITAR-TASS đưa tin.

Để khẳng định phát biểu của mình, ông chỉ ra rằng trên các phương tiện truyền thông Italia không đưa thông tin về trao đổi qua điện thoại của trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Victoria Nuland về các vấn đề Đông Âu. Bà đã nói về "đầu tư 5 tỷ dollars vào Ucraina", cũng như cuộc nói chuyện của đại diện cấp cao EU về chính sách đối ngoại và an ninh Catherine Ashton với  bộ trưởng ngoại giao Estonia Urmas Paet.
"Các nhà báo bản thân là người dốt nát sử dụng sự dốt nát của mọi người. Italia, ví dụ, họ làm cho mọi người tin rằng Nga đã xâm lược Ucraina", - Chiesa nói. Theo quan điểm của ông, những hành động của Nga nằm vào thuộc tính "bảo vệ", chứ không phải "tấn công": "Nga đã cần phải phản ứng".

"Nga, nhiên, những lợi ích riêng của họ ở Ucraina. Như Hoa Kỳ và EU đang có. Tất cả mọi người đều có lợi ích riêng của mình, điều quan trọng là chúng được thực hiện một cách hợp pháp", - người đối thoại của hãng tin cho hay.

Theo quan điểm của ông, đằng sau "cuộc đảo chính ở Ucraina một sự chuẩn bị lâu dài và kỹ lưỡng của Hoa Kỳ". "còn có thể giải thích phát biểu của Nuland về 5 tỷ như thế nào? Tất cả hoàn toàn rõ ràng"- nhà báo, người gần đây đã gửi đến Crym, nói.
Ông cho rằng Hoa Kỳ từ lâu đã chuẩn bị, kể từ khi bắt đầu "cuộc cách mạng cam". "Cuộc cách mạng đó đã thất bại, Yanukovych, không phải là nhà lãnh đạo tốt nhất, lên cầm quyền. đã tạo điều kiện khi có thể lợi dụng sự yếu kém của chính quyền. Và đó là những gì đã xảy ra. Mỹ cần Ucraina vào NATO", - Chiesa kết luận.

Giulietto Chiesa nhiều năm làm phóng viên tại Moscow, đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của Liên Xô, cũng như việc thành lập và hình thành lập một nước Nga dân chủ mới. Năm 2004, Chiesa được bầu vào Nghị viện Châu Âu, tham gia vào ban lãnh đạo của một loạt ban, đặc biệt, các ban nghiên cứu quan hệ của EU với Nga và các nước cộng hòa Xô Viết trước đây.

Tại thời điểm này, Chiesa tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thành viên của hội đồng các giám đốc của New Policy Forum, và lãnh đạo phong trào chính trị "Alternative" của mình.
 
Xem thêm:



-----

2 nhận xét:

  1. Giulietto Chiesa chỉ là người đưa ra bằng chứng về sự dính líu, lật lọng, đổi trắng thay đen của các nước Phương Tây không chỉ riêng vấn đề Ucraina mà còn ở tất cả các khu vực trên thế giới mà họ có lợi ích.

    Trả lờiXóa
  2. Trên Tiền Phong online có tin: "Kênh truyền hình quốc tế PressTV vừa tiết lộ thông tin gây sốc giống như nhận định của Tổng thống Nga Putin về việc “có bên giật dây tình hình Ukraine”. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với PressTV, cựu điệp viên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA Scott Rickard đã tiết lộ Mỹ và EU đã chuẩn bị Euromaidan (biểu tình tại Kiev) từ mấy năm trước"

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter