Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Nga: giảng viên của các trường đại học bảo vệ giáo sư của MGIMO bị sa thải

Андрей Зубов

Andrei Zubov


Сотрудники вузов вступились за уволенного профессора МГИМО

Kichbu theo Lenta.ru

Các giáo sư và các nhà sử học của các trường đại học đã viết thư ngỏ  để bảo vệ giáo sư của MGIMO Andrei Zubov, người đã bị sa thải sau khi công bố bài viết chỉ trích quan điểm của Nga liên quan đến Ucraina. Toàn văn bức thư ghi ngày 5 tháng Ba được công bố trên trang web của nghiệp đoàn của các cán bộ nhân viên của trường đại học “Tình đoàn kết của trường đại học”.

Các tác giả của bức thư bày tỏ sự phản đối việc đe dọa sa thải Andrei Zubov vì “những lý do chính trị”. Theo bức thư, mặc dù  ban lãnh đạo của MGMO không gọi đó là những động cơ chính thức của cáo buộc, nhưng cho Zubov hiểu rằng nguyên nhân là nằm ở bài viết của ông đăng trên báo "Vedomosti".

Như đã nêu trong văn thư, các tác giả của bức thư có thể có quan điểm chính trị rất khác nhau và khác nhau trong việc đánh giá các sự kiện ở Ucraina, nhưng tất cả đều lên án việc sa thải Zubov " những đánh giá và những cảnh báo ông nêu lên trong bài viết".

Tại thời điểm viết bài này đã có gần 50 cán bộ giảng viên của các trường đại học khác nhau ký tên dưới bức thư.

Trước đó, ngày 4 tháng Ba Đại học quốc gia Kiev mang tên Taras Shevchenko đã mời Andrei Zubov đến làm việc. "Chúng tôi vui mừng được nhìn thấy trong hàng ngũ của chúng tôi nhà sử học xuất sắc, nhà khoa học và một người trung thực!” trong thông tin của trường đại học viết.

Về việc rằng hiệu trưởng MGIMO sa thải Andrei Zubov, 62 tuổi, giáo sư khoa triết học, được biết hôm 4 tháng Ba. Về quyết định của hiệu trưởng Zubov được thông báo thông qua chủ nhiệm khoa của ông. Đồng thời nguyên nhân chính thức sa thải đã không được nêu ra. Cũng không rõ quyết định sa thải Zubov đã được ký hay chưa. Ban lãnh đạo MGIMO hiện kiềm chế bình luận.
Bài liên quan xem tại đây.
-----

2 nhận xét:

  1. Thông báo của MGIMO: http://www.mgimo.ru/news/university/document249192.phtml

    Управление МГИМО по работе с персоналом напоминает, что прием и увольнение преподавателей и сотрудников Университета осуществляются в соответствии с законодательством Российской Федерации.

    Никаких уведомлений об увольнении или досрочном прекращении контракта А.Зубову администрацией МГИМО не направлялось.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kichbu cám ơn Mít sờ tơ Khù Văn Khoằm đã bổ sung thêm thông tin...:)

      Xóa

Steps


Flag Counter