Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Người dân Kharkov và Donetsk yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý

Новость на Newsland: Жители Харькова и Донецка потребовали провести референдум

Жители Харькова и Донецка потребовали провести референдум


Kichbu theo: km.ru

Hơn hai nghìn rưỡi người đã đổ ra Quảng trường Tự do ở Kharkov trong cuộc miting ủng hộ liên bang hóa Ucraina, Status Quo đưa tin. Theo thông tin của ấn phẩm, người dân vẫy cờ của Nga, Ucraina, Belarus, Kharkov, và của hải quân Nga.

Bên tượng đài Lenin tại quảng trường đã xuất hiện những biểu ngữ "Kharkov yêu cầu trưng cầu dân ý" ,"Yanukovych - tổng thống hợp pháp". Các nhà hoạt động đã đổ ra đường phố và kêu gọi chính quyền địa phương lắng nghe ý kiến ​​của họ. Những người dân thành phố yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý, duy trì tiếng Nga, cũng như phản đối xích lại với NATO và Liên minh Châu Âu.
 митинг, митинга на площади, референдум, федерализациямитинг, митинга на площади, референдум, федерализация
митинг, митинга на площади, референдум, федерализациямитинг, митинга на площади, референдум, федерализация

Trong thời gian miting, những người biểu tình đã đọc nghị quyết, trong đó nhấn mạnh rằng Kharkov "không tuân theo chính quyền" từ chối công nhận tính hợp pháp của Igor Balut là thống đốc (ông được bổ nhiệm tới vào đầu tháng ba).

Ngoài ra, những người biểu tình cũng đòi Hội đồng tỉnh tiến hành hội nghị bất thường, cũng như việc bãi bỏ các cuộc bầu cử tổng thống Ucraina trước thời hạn được ấn định vào ngày 25 tháng Năm.

Sự kiện tương tự diễn ra ngày hôm nay tại Donetsk. Khoảng hai nghìn người biểu tình tụ tập tại quảng trường và yêu cầu tiến hành trưng cầu dân ý để xác định số phận của Donbas trong tương lai. Một số người dân thành phố đã tuyên bố sự cần thiết trở về Ucraina của tổng thống hợp pháp Viktor Yanukovych, bởi vì trong nước hiện tại không có kỷ cương.
 Место событий. Стоп-кадр с видео в YouTube

Các cuộc biểu tình thân Nga tại Kharkov Donetsk tiếp tục trong một vài tuần, bởi vì người dân của các khu vực này đã từ chối công nhận tính hợp pháp của chính quyền tự xưng tại Kiev. Các cuộc biểu tình ôn hòa  thường xuyên biến thành xung đột vũ trang với các phần tử cấp tiến. Chẳng hạn, ngày 15 tháng Ba, tại Kharkov đã xảy ra сác cuộc đụng độ giữa các công dân ủng hộ chính sách của LB Nga, đại diện của tổ chức dân tộc chủ nghĩa cực đoan "Nhánh hữu". Kết quả, một người bị thiệt mạng, thêm hai người bị thương trong cuộc nổ súng qua lại.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter