Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Hoa Kỳ không thích kiến nghị hợp nhất Alaska và Nga

США не нравится петиция за воссоединение Аляски и России

США не нравится петиция за воссоединение Аляски и России


Kichbu theo topwar.ru


Trên mục liên quan tại website của Nhà Trắng đăng kiến nghị về hợp nhất  Alaska của Mỹ với Nga. Điều đáng chú ý là chính quyền Hoa Kỳ đã che giấu bản kiến ​​nghị này. Chỉ một người có link trực tiếp, hưởng ứng kiến nghị, nhưng trên trang chính xuấy hiện chỉ vài phút, sau đó biến mất đi đâu đó.

Đến thời điểm này, với sự hỗ trợ của hộp tìm kiếm trên website của Nhà Trắng, bản kiến nghị này không thể tìm thấy được.

Theo quy định của trang website,  chính quyền Mỹ về pháp lý không có nghĩa vụ  trả lời kiến nghị, nhưng các quy tắc nói rằng Nhà Trắng có kế hoạch đáp ứng tất cả các yêu cầu đã vượt quá ngưỡng quy định 100 000 trong vòng 30 ngày. Những người sử dụng Internet để lại yêu cầu của họ. Những người tham gia bỏ phiếu phải đăng ký trên website.

Theo các điều khoản, kiến nghị phải số lượng tối thiểu - 150 phiếu mới  có thể hiển thị đối với tất cả những người truy cập trang website, tuy nhiên tại thời điểm này, không thể truy cập bản kiến nghị thậm chí thông qua dịch vụ tìm kiếm của website.

Lời Tòa soạn: các nhà hoạt động  có thiện cảm của Nga đã xác định chính xác điểm yếu của nền dân chủ Mỹ. Theo như có thể đánh giá, kiến nghị hợp nhất Alaska với Nga đã được trình theo đúng lời văn của pháp luật Mỹ, nhưng Hoa Kỳ đang làm mọi thứ có thể đ tránh vụ bê bối giữ bí mật đối công chúng - vì vậy sau đó loại bỏ như "đã không thu đủ số phiếu".

Các chính khách Mỹ biết rõ ràng  "Tuyên ngôn nhân quyền và quyền công dân" của Pháp và "Tuyên ngôn nhân quyền" của Mỹ đã trở thành cơ sở cho việc xây dựng "Tuyên ngôn nhân quyền phổ quát".  Nhưng bây giờ Hoa Kỳ nhớ lại lịch sử vẻ vang của họ chỉ khi cần phải khẳng định quyền lực của họ. Vì vậy, khi nói về quyền tự quyết của Crym, họ tại sao đó chẳng nghĩ ra được cái gì trong đầu, điều mà đối với George Washington không có gì quý hơn ý chí tự do của công dân. Người ta tin chắc rằng họ thích quên đi "Tuyên bố" của mình về ngay cả vấn đề Alaska.
Hỡi
ôi, nhưng các chuyên gia , nhà báo và chính khách giải thích - thái độ này đối với nền dân chủ ở Hoa Kỳ được áp dụng không chỉ cho chính sách đối ngoại của họ. Các công dân sẽ chẳng có gì tốt hơn. Nhớ lại rằng phong trào " Chiếm Phố Wall" bắt đầu vào năm 2011, "chống lại sự thao túng của các nhà tài chính, chà đạp các quyền và tự do của người Mỹ bình thường. "Các nhà lãnh đạo của phong trào khẳng định rằng Hoa Kỳ đã suy đồi từ dân chủ thành những kẻ tài phiệt, đất nước tự do chỉ còn lại trên các trang sách và các kênh truyền hình. Các cuộc biểu tình Chiếm đóng của hàng nghìn người trong nhiều ngày đã kết thúc như thế nào? Đúng là bằng xua đuổi với việc sử dụng đạn cao su, hơi cay.
Tóm lại, có thể xem sự xuất hiện bản kiến nghị về Alaska không chỉ như  một trò đùa hay sự nhạo báng Hoa Kỳ, mà còn như một nỗ lực làm sáng mắt những nhà lãnh đạo của họ, nhắc nhở về những điều cơ bản của nhà nước của riêng họ. "Bằng việc ký vào
kiến nghị, quý vị không chỉ ủng hộ hợp nhất của Nga Crym, mà còn sẽ giúp cho công dân Hoa Kỳ trong cuộc đấu tranh phục hồi các quyền và tự do của họ", - trên các trang mạng xã hội viết một cách mỉa mai như thế.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter