Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Forbes: tại sao sử dụng sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ tại Ucraina là không thể có được


Forbes: Шесть причин, по которым применение США военной силы на украине немыслимо

Forbes: почему применение США военной силы на Украине немыслимо




Kichbu theo: politikus.ru



"Thủ tướng chính phủ lâm thời của Ucraina trong tuần này đã đến  Washington, theo The New York Times đưa tin, đã  yêu cầu chính quyền chỉ có một điều. Ông nói rằng với tư cách là bên tham gia ký kết hiệp ước năm 1994 đảm bảo an ninh cho Ucraina, Mỹ "phải bảo vệ nhà nước có chủ quyền độc lập của chúng tôi", - giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu của  Lexington Institute (Hoa Kỳ) Lauren Thompson trong một bài viết cho tạp chí Forbes.
 Forbes: Шесть причин, по которым применение США военной силы на украине немыслимо

Thompson bác bỏ cáo buộc của sự yếu kém đưa ra bởi đảng Cộng hòa chống lại Obama.

"Nếu Obama nom có vẻ yếu kém, đó là chủ yếu vì ông nhìn thấy sự nguy hiểm của hành động quan trọng nhất trên vùng lãnh thổ mà nó đối với Nga có ý nghĩa là nhiều hơn so với Hoa Kỳ", - tác giả  cho hay. Ông nêu ra sáu lý do, "theo đó việc sử dụng lực lượng quân sự của Mỹ trong cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ là một sai lầm chiến lược quy mô lớn".

Thứ nhất, "Nga có khả năng hoàn toàn tiêu diệt Mỹ". "Nga có hàng nghìn đầu đạn hạt nhân, biện pháp duy nhất để bảo vệ mà Mỹ có thể áp dụng dụng để chống lại vũ khí này - đó là đòn giáng trả tương tự. Hãy suy nghĩ cẩn trọng về những hậu họa", - tác giả kêu gọi.

Thứ hai, Ucraina có ý nghĩa quan trọng sống còn đối với an ninh của Nga, trong bài báo viết.

"Nếu các vị không hiểu tại sao đưa quân đội Hoa Kỳ vào Ucraina có thể dẫn đến chiến tranh, hãy suy nghĩ về phản ứng của Washington đối với việc bố trí tên lửa Liên Xô ở Cuba,",  - Thompson viết.

Thứ ba, các đồng minh NATO của Hoa Kỳ không quan tâm đến chiến sự. Họ là phụ thuộc kinh tế vào nguồn cung cấp năng lượng từ phía đông và đối mặt với những khó khăn nhân khẩu học lâu dài tương tự như Nga.
Nền văn minh châu Âu không bao giờ có thể phục hồi từ một cuộc chiến tranh khu vực
tiếp theo, tác giả của bài viết cảnh báo.

Thứ tư, Nga có lợi thế quân sự tại chỗ, trong bài báo nói. Điều kiện địa lý buộc các tướng lĩnh Mỹ hoặc dựa vào các căn cứ của đồng minh hoặc đưa lực lượng hải quân qua Bosphor tới Biển Đen.
Trong khi
đó, các đồng minh có thể từ chối cung cấp căn cứ của họ, vì lo sợ sự trả đủa của Nga, còn các tàu chiến của Mỹ tại Biển Đen sẽ dễ bị tổn thương vì không quân trên đất liền và tên lửa của Nga, Thompson lập luận.

Thứ năm: "sự sắp xếp các lực lượng chính trị không rõ ràng". "Mặc dù chính thức Crym là một phần của Ucraina, nhưng nó nằm dưới sự kiểm soát của Moscow trong vài thế kỷ qua, và hầu hết người dân sống ở đó - dân tộc Nga", - trong bài viết noi. "Các tỉnh phía Đông của Ukraine cũng liên kết chặt chẽ với Nga. Binh lính Mỹ liệu chăng được chào đón tại cả hai khu vực",  - tác giả nói.
Thứ sáu, "các cử tri Mỹ phản đối mạnh mẽ hành động quân sự", ông nhấn mạnh.

"Có một sự khác nhau giữa mức độ quan tâm của Moscow đối với bất kỳ xung đột nào vì Ucraina ban lãnh đạo Hoa Kỳ. Putin chiến lược gia giỏi, ông sẽ hành động trên cả hai hướng để giành chiến thắng". - Thompson nói.

"Như vậy, nếu các vị nghĩ rằng Ucraina - đó là quốc gia quân đội Mỹ sẽ bảo vệ, thì hãy suy nghĩ về vấn đề này một lần nữa", - ông kết luận.



Xem thêm:
John McCain: Mỹ không can thiệp quân sự vào tình hình Ukraine (GDVN). - Mỹ và phương Tây đã sẵn sàng trừng phạt Nga (PT).- Chỉ có Nga mới có thể biến Mỹ thành ‘tro hạt nhân’ (TN). - Phong trào đòi gia nhập Nga giống Crimea lan rộng ở đông Ukraine (DT). - Sau Crimea, Kharkov cũng đòi trưng cầu dân ý (VOV). - Ukraine: Miền Đông sôi sục đòi liên bang hóa (NLĐ). - Người dân Crimea ăn mừng kết quả trưng cầu ý dân (VOV). - Người dân Crimea ăn mừng về với “đất mẹ” Nga (Infonet). - Crimea nộp đơn xin sáp nhập Nga (Tầm nhìn). - Điều gì xảy ra sau trưng cầu dân ý tại Crimea? (Tin tức). - Ukraine tăng cường bảo vệ đường ống khí đốt của Nga sau đe dọa phá hủy (GDVN). - Trưng cầu dân ý tại Crimea: Kiev chỉ biết thở dài và chờ đợi (GDVN). - Hơn 95% cử tri Crimea ủng hộ gia nhập Nga (MTG). - Nếu phương Tây biết giữ lời… (PT).- Tổng thống Nga Putin: G-8 ư? Không cần và cũng chẳng tiếc! (ANTĐ). - 3 kịch bản đối với Nga ‘hậu’ trưng cầu dân ý ở Crimea (Tin tức).

-----

2 nhận xét:

  1. Hôm nay tổng thống Obama đã chính thức đóng cửa đại sứ Syria tại Hoa Kỳ. Đây là cách tuyên bố không chính thức cuộc đối đầu với Nga ngoài Hắc Hải? Chắc có chuyện lớn?

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay tổng thống Obama đã chính thức đóng cửa đại sứ Syria tại Hoa Kỳ. Đây là cách tuyên bố không chính thức cuộc đối đầu với Nga ngoài Hắc Hải? Chắc có chuyện lớn?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter