Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Đổi Crym lấy Konigsberg


 Новость на Newsland: В Симферополь въехали 70 грузовиков с российскими военными

Крым в обмен на Кенигсберг


 
Georgiq Jans

Kichbu theo: mk.ru

Cuộc trưng cầu ý dân  Crym với cách đặt câu hỏi như thế này: “Khu ttrị sẽ nằm trong thành phần của Ucraina hoặc tham gia vào thành phần của Nga” đủ để nghi ngờ từ gốc độ luật pháp quốc tế-nhà nước. Mặc dù cá nhân tôi thích ý tưởng  Crym gia nhập vào Nga. Xuất hiện  sự hoàn chỉnh của biên giới lãnh thổ của Nga. Có thể, dĩ nhiên, tranh cãi, điều đó là như thế hoặc không. Đối với tôi, tôi sẽ nhắc lại đến ba mươi ba lần, sự trở lại của Crym là sự phục hồi công bằng lịch sử.

Đồng thời tôi hiểu rất rõ rằng tại lát cắt này của thời gian. Việc gia nhập chứa đựng trong nó nhiều hậu quả tiêu cực hơn là tích cực: bị cô lập quốc tế, gánh nặng cho ngân sách v.v v.v

Trong cái rủi có cái may. Tôi luôn luôn cho rằng gia nhập của Đông Phổ cũng hoàn toàn bất công lịch sử. Việc gia nhập này được cũng cố bằng các hiệp định quốc tế và cũng không phủ nhận thực tế bất công.

Một thông tin nhỏ. Theo quyết định của Hội nghị Potsdam, phần phía bắc một tỉnh của Đức Đông Phổ với thủ đô của nó - Konigsberg - tạm chuyển trao cho Liên Xô. Sau đó, khi ký kết hiệp định về biên giới, tỉnh Koenigsberg được hoàn toàn công nhận sở hữu của Liên Xô.

Chỉ còn lại 20 000 trong số 370 000 người Đức, những người sống ở đó trước chiến tranh. Lập tức ngay sau chiến tranh, họ bắt đầu làm cho người Đức thích ứng với chích quyền mới: xuất bản báo tiếng Đức, tổ chức các trường học phổ thông dạy và học bằng tiếng Đức. Kết quả, dù sao cũng đã thông qua quyết định đưa người Đức về Đức. Gần như tất cả  đã được đưa về Đức năm 1947, chỉ có một số chuyên gia ở lại giúp khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp từ đó cho đến năm 1948 , và thậm chí đến những năm 1950, nhưng họ đã từ chối nhận quốc tịch Xô Viết, và cuối cùng họ bị trục xuất về Đức.

Điều này có nghĩa rằng Kaliningrad hiện nay không còn dân gốc. Dường như chẳng còn ai để quay trở lại Đức. Nhưng là người dân Nga, và cũng muốn sống sung sướng. Để hiểu được nguyện vọng của những người dân tỉnh Kaliningrad, có thể tiền hành cuộc trưng cầu ý dân tương tự như Crym với hai câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên. Bạn muốn sống sung sướng như ở Đức không? Câu hỏi thứ hai. Nếu bạn đồng ý để sống sung sướng, bạn muốn gia nhập vào thành phần của Đức không?

Tôi nghĩ rằng những kết quả của cuộc trưng cầu ý dân ở Kaliningrad sẽ không khác là bao so với Crym. Dĩ nhiên, chúng tôi muốn. Và người Đức với lòng hân hoan tiếp nhận sự trở về của những vùng đất của Đức, những vùng đất cổ xưa…gớm, của N. lúc bấy giờ sẽ không có những biện pháp trừng phạt nào cả đối với Nga. Đức chắc chắn sẽ là một đồng minh. Cứ lấy Crym của mình đi. Hãy trao lại Phổ cho chúng tôi. Vi phạm công ước quốc tế? Dĩ nhiên rồi, vi phạm. Nhưng không có gì vĩnh viễn. Crym là ví dụ cho điều đó.

Xem thêm:




-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter