Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Indonesia từ chối mua tàu ngầm của Nga

Подлодка проекта 877

Tàu ngầm dự án 877

Photo: Bộ quốc phòng Nga

Индонезия отказалась от покупки российских подлодок


Kichbu theo: Lenta.ru

Bộ Quốc phòng Indonesia đã từ chối mua các tàu ngầm Kilo đã qua sử dụng của Nga (phân loại của NATO, dự án 877 "Cá chim"), và khước từ chào hàng tương ứng. Theo Jane's đưa tin, tư lệnh của Hải quân Indonesia, đô đốc Marsetio thông tin về điều này. Quyết định từ chối đã được phê duyệt sau khi phái đoàn của Hải quân Indonesia đến thăm Nga, họ đã kiểm tra tình trạng của các con tàu.

Theo lời của Marsetio, sau khi phái đoàn của Indonesia tiến hành kiểm tra, phát hiện ra rằng các tàu ngầm do các quân nhân đề xuất đã neo đậu tại bến hai năm, và động cơ đẩy của chúng bị hư hỏng. Các chuyên gia quân sự ước tính chi phí sửa chữa tàu "rất cao". Tổng số, phía Indonesia được chào bán hai tàu của dự án 877 đã bị thải khỏi biên chế của Hải quân Nga.

Vào tháng Tám năm 2013, Nga đã chào hàng cho Indonesia mười tàu ngầm điện-diezel mà kiểu loại của chúng không được xác định. Sự việc chào hàng đã được bộ trưởng quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro chính thức xác nhận. Cho rằng nói về các tàu ngầm mới của dự án 636 "Varshavyanka", tuy nhiên, theo Jane's nhận xét, nhiều khả năng Indonesia đã được chào hàng các tàu của dự án 877.

Hiện tại Hải quân Indonesia được trang bị hai tàu ngầm "Kakra" của dự án Type 209/1300 do Đức sản xuất. Ngoài ra, tại Hàn Quốc đang xây dựng thêm ba tàu dự án Type 209 theo đặt hàng của b quốc phòng Indonesia. Nhu cầu về tàu ngầm của Hải quân Indonesia theo bộ quốc phòng ước tính cần 12 chiếc. Đây là số lượng bao gồm cả những tàu ngầm hiện có.

Xem thêm:


------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter