Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Bộ Nội vụ LB Nga sẵn sàng tiếp nhận các nhân viên công an Ucraina vào làm việc

МВД РФ готово взять на работу украинских милиционеров

МВД РФ готово взять на работу украинских милиционеров


Kichbu theo topwar.ru

Bộ Nội vụ Nga đã sẵn sàng thu dụng công an Ucraina vào làm việc, Bộ Nội vụ đưa tin hôm thứ Hai.

"Các đơn vị lãnh thổ của Bộ Nội vụ Nga sẵn sàng thu dụng vào làm việc những cá nhân đã rời khỏi lãnh thổ Ucraina, kể cả những người đã qua phục vụ trong ngành công an Ucraina. Để làm điều này, các nhân viên công an, những người muốn tiếp tục làm việc trong các đơn vị của Bộ Nội vụ LB Nga, cần làm thủ tục nhập quốc tịch Nga theo trình tự", - trong thông tin cho biết.
Trước đó tổng cục thủ đô của Bộ Nội vụ đã thông báo rằng cảnh sát Moscow sẵn sàng thành lập tiểu đoàn từ những chiến sĩ của "Berkut" Ucraina, cũng như cung cấp nhà ở cho họ tại khu tập thể công vụ.

Cuộc khủng hoảng chính trị bùng nổ ở Ucraina vào cuối tháng Mười một năm 2013, khi nội các chính phủ công bố đình chỉ việc hội nhập châu Âu của đất nước. Các cuộc biểu tình của quần chúng, những cái gọi là "Euromaidan", đã diễn ra khắp Ucraina và vào tháng Hai biến thành hàng loạt cuộc đụng độ của những người cấp tiến với cảnh sát.

Tại Kiev, ngày 22 tháng Hai đã diễn ra sự thay đổi của chính phủ có dấu hiệu của một cuộc đảo chính. Quốc hội đã phế truất tổng thống Viktor Yanukovych khỏi chức quyền, thay đổi hiến pháp, giao việc thực hiện trách nhiệm vụ của tổng thống cho phát ngôn viên Oleksandr Turchynov, cộng sự của Yulia Tymoshenko vừa được trả tự do ấn định bầu cử tổng thống vào ngày 25 tháng Năm. Hôm thứ năm Quốc hội đã phê chuẩn thành phần của cái gọi là chính phủ được nhân dân tín nhiệm. Yanukovych tại một cuộc họp báo ở Rostov - na -Donu nói rằng ông  buộc phải rời khỏi Ucraina vì bị đe dọa trấn áp cá nhân và vẫn là tổng thống được bầu hợp hiến của quốc gia.

Những ngày qua, Arsen Avakov, người được Quốc hội Ucraina giao tạm thời thực hiện trách nhiệm của bộ trưởng nội vụ, bằng mệnh lệnh của mình đã giải tán đơn vị đặc nhiệm "Berkut" của Bộ Nội vụ, là đơn vị đương đầu với những người biểu tình. Trên nhiều bức hình video nhìn thấy những người cấp tiến đã đánh đập tàn nhẫn binh lính của lực lượng đặc biệt như thế nào.
Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter