Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Trưng cầu dân ý - cơ hội duy nhất để giải quyết hòa bình tình hình ở Crym.

Крымская война
Референдум - это единственный шанс на мирное разрешение ситуации в Крыму.
  Подписывал ли я письмо в поддержку политики нашего президента
Kichbu theo Sergey.bezrukov

Họ hỏi tôi, tôi đã ký vào bức thư ủng hộ chính sách của tổng thống của chúng ta tại Ucraina và Crym công bố trên website của Bộ Văn hóa Nga.

Vâng, tôi đã phát biểu quan điểm của mình.

Tôi rất yêu Ucraina, ở đó có những con người tuyệt vời, tôi yêu Crym. Và nếu bây giờ tình hình chính trị -xã hội đã hình thành để người dân Crym muốn xác định rằng họ muốn trở về với Nga hay không, thì tôi cho rằng họ hoàn toàn có quyền bày tỏ ý kiến riêng của mình tại cuộc trưng cầu dân ý. Và chỉ họ có quyền quyết định tương lai của mình. Lần đầu tiên trong 60 năm người dân Crym mới được hỏi ý kiến riêng của họ, chứ không phải áp đặt ý chí của người khác cho họ. Và hãy để họ tự trả lời câu hỏi này.

Như bất kỳ một người có tư duy lành mạnh, bình thường, tôi phản đối chiến tranh. Tôi đã nói đi nói lại nhiều lần rằng tôi là người theo chủ nghĩa hòa bình. Nhưng ai đó đã nói rằng giữa các dân tộc của chúng ta có chiến tranh? Ai đang kích động tinh thần xung quanh việc thiết lập trật tự tối thiếu, xung quanh sự giúp đỡ mà những người Crym anh em của chúng ta hôm nay đang muốn nhờ vã chúng ta? Tôi không bao giờ cho rằng chiến tranh nói chung có thể giữa các dân tộc của chúng ta. Nếu người anh em bị hoạn nạn, thì không lẽ chúng ta có quyền làm ngơ? Sẽ không có một cuộc chiến tranh nào hết! Và sẽ không xảy ra!

Trong bối cảnh hiện nay trưng cầu dân ý - đó là cơ hội duy nhất để giải quyết hòa bình tình hình ở Crym.

Xem thêm:

Putin: Trưng cầu dân ý ở Crimea sẽ diễn ra đúng kế hoạch (TTXVN). - 21 quốc gia sẽ giám sát trưng cầu dân ý ở Crimea (Infonet). - Mỹ cảnh báo công dân về việc đi lại ở Nga (TN). - Mỹ giữ tàu sân bay ở Địa Trung Hải để trấn an đồng minh về Ukraine (DT). - Đàm phán “phút chót” giữa Nga-Mỹ về Ukraine đã thất bại (TTXVN). - Hội đàm Nga, Mỹ về Ukraina không đi tới đâu (VNN). - Nga, Mỹ đến phút chót vẫn bất đồng về Crimea (VOV). - Trước “giờ G” tại Crimea: Nga tuyên bố “tôn trọng” trưng cầu dân ý, Mỹ cảnh báo hậu quả (MTG). - Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Putin sẽ không ra quyết định trước cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea (MTG). - Khảo sát người Mỹ: Tổng thống Putin “mạnh mẽ” hơn Tổng thống Obama (MTG).- Phương Tây sẵn sàng trừng phạt Nga sau cuộc bỏ phiếu ở Crimea (AP/ TCPT).

-----

1 nhận xét:

  1. Cám ơn vì bài viết này. Mà tôi nghĩ thế giới này cần một lần như thế này vì đã từ lâu thế giới do một nhóm các nhà chính trị hàng đầu thao túng. Ngay cả các định chế tài chính cũng vậy, hiện nay họ muốn phong tỏa tài khoản ai thì cử việc ký lệnh, không cần biết phải trái hay phân xử thế nào.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter