Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Kiev khẳng định xung đột xung quanh Crym đang chuyển sang giai đoạn quân sự


Новость на Newsland: Радикалы с Майдана объявляют о мобилизации в партизанские отряды

В Киеве утверждают, что конфликт вокруг Крыма переходит в военную стадию


Kichbu theo: m.interfax.ru

Moscow. 18 tháng Ba. INTERFAX.RU. Thủ tướng Ucraina  Arseni Yatsenyuk đã nói rằng "vấn đề Crym" đang chuyển từ giai đoạn chính trị sang quân sự, đã đổ lỗi cho phía Nga vì điều này.

"Bây giờ nó thực tế đang chuyển từ giai đoạn chính trị sang giai đoạn quân sự vì lỗi của quân đội Nga",  - Yatsenuk nói trong một tuyên bố chung với chủ tịch Quốc hội của Ucraina và là quyền đứng đầu nhà nước Alexander Turchinov hôm thứ Ba.

Yatsenyuk nhấn mạnh rằng toàn bộ trách nhiệm về sự leo thang quân sự của cuộc xung đột hoàn toàn thuộc về ban lãnh dạo chính trị của Nga.

Thủ tướng Ucraina kêu gọi thành lập khẩn cấp ủy ban của các bộ quốc phòng của các quốc gia - bảo đảm cho Ucraina theo bản ghi nhớ Budapest - Nga, Anh và Hoa Kỳ.

"Cần phải khẩn trương triệu tập ủy ban cấp các bộ quốc phòng của Ucraina, Hoa Kỳ, Anh Nga như là thành viên của bản ghi nhớ Budapest để giải quyết các vấn đề về ngăn chặn cuộc xung đột quân sự leo thang hơn nữa và về đối thoại chính trị để khôi phục lại các quyền của nhà nước Ucraina ngăn chặn vi phạm luật pháp quốc tế của Liên bang Nga" - Yatsenyuk nói.

Ông cho rằng sẽ không có một giải pháp nhanh chóng v tình hình ở Crym, nhưng ông hy vọng rằng tình thình này dù sao vẫn có thể được giải quyết bằng con đường ngoại giao.

Về phía mình, Turchinov gọi những gì xảy ra xung quanh Crym là "hành động khiêu khích không chỉ chống lại Ucraina". "Đây là mưu đồ làm mất ổn định khu vực, châu Âu và trên toàn thế giới", - Turchinov nói.

Xem thêm:
Binh sĩ Ukraine đầu tiên bị bắn chết ở Crimea (TN). - Ukraine cho quân đội dùng vũ lực (SGGP). - Binh sĩ Ukraine gia nhập quân đội Nga hoặc phải rời Crimea (GDVN). - Bạo lực tại Crimea sau khi Nga tiếp nhận bán đảo đảo này (VOV).– ’90% Ukraine không giữ được Crimea’ (BBC).- Phương Tây bất lực với Putin, NATO đổi thế trận quốc phòng (GDVN).- Bài diễn văn thay đổi lịch sử của Tổng thống Nga (TP).

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter