Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Đài Loan hạ thủy "sát thủ của tàu sân bay"

«То Цзян»

«То Giang»

Photo: Bộ quốc phòng Đài Loan

Тайвань спустил на воду «убийцу авианосцев»


Kichbu theo Lenta.ru

Ngày 14 tháng Ba năm 2014, nhà máy đóng tàu Đài Loan Lung Teh Shipbuiding đã hạ thủy hải phóng hạm "To Giang" được trang bị tên lửa chống hạm. Theo Jane's, con tàu, được bquốc phòng Đài Loan gọi là "sát thủ của tàu sân bay", đã được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu  Suao tại huyện Yilan.
 «То Цзян»
 «То Цзян»
 Trọng tải của hải phóng hạm mới 500 tấn với chiều dài 60 mét và chiều rộng 14 mét. Con tàu được xây dựng với việc sử dụng công nghệ tàng hình. Nó có khả năng tốc độ lên đến 38 hải lý, và phạm vi hoạt động của nó khoảng hai nghìn hải lý. Hải phóng hạm trang bị tên lửa hành trình chống hạm Hsiungfeng III, có khả năng phát huy tốc độ lên đến hai chữ số Max (2,3 nghìn km giờ) tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 150 km.

Trong thời gian tới, "To Giang" sẽ phải trải qua một loạt kiểm tra. Theo tiến độ hiện nay, con tàu dự kiến ​​đưa vào biên chế của hải quân Đài Loan trong trong nửa đầu của năm 2015.

Xây dựng hải phóng hạm được theo chương trình mục tiêu của chính phủ Đài Loan đã được phê duyệt vào năm 2011. Kinh phí cho chương trình được xác định ở mức 24,98 tỷ dollars Đài Loan mới (823.900.000 USD) . Thoạt đầu, quân đội Đài Loan dự tính xây dựng và trang bị cho hải quân từ bảy đến 11 hải phóng hạm mới, tuy nhiên hiện nay lên kế hoạch trang bị cho hải quân Đài Loan 12 tàu chiến loại này.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter