Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Năng lượng nhiệt hạch sẽ đủ cho con người Trái đất đến 30 triệu năm


Термоядерной энергии землянам хватит на 30 млн лет


Kichbu theo: novoezerkalo.ru

Nhu cầu phải thay thế dầu mỏ và khí đốt đang tăng lên mỗi ngày. ng cử viên hứa hẹn cho vai trò này các lò phản ứng nhiệt hạch. Theo lời của Raffi Hetchedyurian, chúng có thể giải quyết tất cả các vấn đề năng lượng cho 30 triệu năm sắp tới.

Vấn đề duy nhất: hiện nay chưa một ai thành công trong việc xây dựng thiết bị hoạt động. Để khởi động phản ứng nhiệt hạch, cần thiết nhiệt độ rất lớn - cao gấp mười lần so với trên Mặt trời. Xây dựng nhà máy điện sẽ đòi hỏi giải quyết nhiều vấn đề công nghệ.

Chính điều này từ năm 1985 đã được nghiên cứu trong khuôn khổ của dự án quốc thế xây dựng một lò phản ứng nhiệt hạch thí nghiệm. Các vấn đề tài chính, xung đột chính trị và tranh cãi giữa các kỹ sư tham gia dự án đang làm rất phức tạp hóa công việc.

Nhưng sự kết thúc thành công của dự án có thể sẽ thể hiện ước lâu nay của các nhà vật lý để tạo ra một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường và thực tế vô tận.

Khác với các nhà máy điện hạt nhân, quá trình tổng hợp nhiệt hạch không tạo ra chất thải nguy hại. Bây giờ việc xây dựng đang được tiến hành với tốc độ nhanh và đã ấn định ngày lắp đặt theo kế hoạch – nó sẽ được tổ chức vào năm 2020.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter