Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Trung Quốc đe dọa đáp trả dứt khoát đối với những quốc gia vi phạm hòa bình

Китайский солдат
Binh sĩ Trung Quốc

Photo: Reuters

Китай пригрозил решительным ответом нарушителям мира


Kichbu theo: Lenta.ru

Trung Quốc tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang của đất nước đã sẵn sàng đáp trả cương quyết trong trường hợp vi phạm hòa bình trong khu vực. Hãng Associated Press dẫn theo tuyên bố của Fu Ying, thư ký báo chí của Quốc hội Trung Quốc mà kỳ họp của nó sẽ khai mạc vào ngày ngày 5 tháng Ba, đưa tin về điều này.

Theo Fu ​​Ying, Trung Quốc ủng hộ giải quyết các xung đột bằng con đường hòa bình, và quân đội của nước này chỉ duy nhất cho mục đích phòng thủ. Tuy nhiên, Pekin cũng sẵn sàng để "đối phó hiệu qu" với những vi phạm. Trong trường hợp xuất hiện những xâm phạm như vậy, CHND Trung Hoa sẽ bảo vệ " lãnh thổ và chủ quyền " của mình, cũng như "khôi phục hòa bình và trật tự trong khu vực".

Theo dự kiến, vào thứ Tư, ngày 5 tháng Ba, kỳ họp của Quốc hội  sẽ phê duyệt tăng chi phí ngân sách cho các lực lượng vũ trang. Trong năm 2013, Trung Quốc đã chi  cho quốc phòng tổng số tiền tương đương 114 tỷ USD. Trong quân đội hiện có 2,3 triệu người, làm cho nó lớn nhất về quân số trên thế giới.

Những tuyên bố của Fu Ying đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục căng thẳng, cũng như với láng giềng của họ - Hàn Quốc. Tất cả các nước này có tranh chấp lãnh thổ. Các đại diện của ba nước thường xuyên đưa ra những chỉ trích qua lại gay gắt.

 ВТС Y-20

 Самолеты китайских ВВС
 Máy bay Trung Quốc

Đặc biệt, việc Pekin đơn phương áp đặt khu vực nhận dạng phòng không vào tháng Mười một năm 2013 biển Hoa Đông đã gây sự phẫn nộ của các quốc gia láng giềng. Chính phủ Nhật Bản một tháng sau đã công bố tăng chi tiêu cho quân đội.

Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter