Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Cuộc chiến tranh không phải của chúng ta

Не наша война

Не наша война


Patrick Buchanan (Hoa Kỳ)

Kichbu theo topwar.ru

Thứ nhất, cho dù Viktor Yanukovych được mô tả cả như bạo chúa, ông ấy đã chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2010, còn các quan sát viên quốc tế đã công nhận cuộc bầu cử này là tự do và công bằng.

Ông ấy, dĩ nhiên, cũng không phải là Marcus Aurelius, nhưng vẫn là tổng thống hợp pháp.

Thứ hai, trong số các lý do tại sao Yanukovych chọn đề nghị của Nga tham gia Liên minh Hải quan - Putin đã đưa ra một hợp đồng có lợi hơn.
Phe đối lập có mọi quyền để quyết định tương lai của đất nước trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Đây là loại dân chủ kiểu gì vậy, đó là một tổng thống được bầu dân chủ buộc phải từ chức đám đông?

Tổng thống Obama kêu gọi chính phủ của Yanukovich phải tôn trọng những người chống đối. Nhưng Obama sẽ phản ứng như thế nào nếu như hàng nghìn người biểu tình chiếm đóng Capitol sẽ yêu cầu ông hoặc từ chức hoặc hủy bỏ Obamacare? Ông sẽ phải thương lượng với họ như thế nào?

Nga đã cáo buộc chúng ta can thiệp vào công việc nội bộ của Ucraina.

khi người Nga nhìn thấy phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland tại Maidan, họ đã nghe bà ấy trao đổi với đại sứ Mỹ về người đầu tương lai của chính phủ Ucraina, không lẽ họ có thể có ý kiến ​​khác về vấn đề này?

Để duy trì nền dân chủ,  Mỹ đã giúp tạo ra các cuộc cách mạng màu ở Serbia, Ucraina, Gruzia Kyrgyzstan, nhưng lại không thành công tại Belarus. Chúng ta có một hồ sơ  lý lịch dài của những cuộc can thiệp.

Nếu chiến tranh lạnh đã  kết thúc, tại sao chúng ta chơi các trò này? Nhưng, để thẳng thắn, những gì đang xảy ra Ucraina, đối với Moscow quan trọng hơn so với đối với chúng ta. Như Barack Obama nói về Syria, đó "cuộc nội chiến của người khác".



*Tác giả Patrick Buchanan, nhà bình luận chính trị, nhà văn và chính khách, là một cố vấn cấp cao dưới thời Richard Nixon, Gerald Ford Ronald Reagan

-
Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter