Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Trung Quốc: sẽ dạy cho học sinh trở nên dũng cảm hơn

01.06.2010, 16:29:51

Китайские школьники. Фото ©AFP

Học sinh Trung Quốc - Китайские школьники. Фото ©AFP

Trung Quốc: sẽ dạy cho học sinh trở nên dũng cảm hơn

Китайских школьников научат быть мужественными

Kichbu theo: http://lenta.ru/news/2010/06/01/boys/

Kichbu

Các học sinh nam của một trong những trường phổ thông cơ sở tại thành phố Chzenchzou Trung Quốc bắt đầu được dạy để trở thành can đảm hơn. Hội đồng sư phạm của trường đã thông qua quyết định như thế sau khi bắt đầu nhận thấy rằng các bé trai ngày càng trở nên đỏng đảnh, ảo não và dịu dàng hơn,  Orange News dẫn theo báo địa phương Dahe Daily đưa tin.

.

Theo lời của một nam giáo viên có thâm niên dạy học 14 năm Van Tszyanhua, trong thời gian gần đây ông thường xuyên nhận thấy rằng các bé gái tuổi học sinh trở nên mạnh mẽ, hung hãn và hay hấn hơn, trong khi đó các bé trai cư xử theo kiểu con gái. Chẳng hạn, nhà sư phạm kể, rằng trong thời gian nghỉ giữa các tiết học, các bé trai thích chơi trò “rezinochka” (xem tại đây: "резиночку") là trò chơi đối với bé gái.

.

Nhà sư phạm cho rằng  sự mất cân bằng như thế được giải thích bằng điều rằng hiện nay thường thường các bà mẹ giáo dục các cậu bé, và điều này không phải là cách tốt nhất thể hiện nên đặc tính của trẻ em. Ngoài ra, nguyên tắc của Trung Quốc “ mỗi gia đình – một con” bắt buộc các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm quá mức trong quan hệ với con cái và chiều chuộng chúng.

.

Trong khuôn khổ của sáng kiến được gọi là “ Đi tìm người đàn ông đích thực”, các bé trai đang học tại trường phổ thông cơ sở của thành phố Chzenchzou, các nhà sư phạm giải thích, cần thể hiện “tính cách đàn ông” trong các hoàn cảnh khác nhau như thế nào. Van Tszyanhua nói rằng nhà trường cũng đã lên kế hoạch thuê giáo viên nam nhiều hơn để họ có thể trở thành hình mẫu cho các em bắt chước.-Kichbu-

---

Китайских школьников научат быть мужественными

Учеников одной из начальных школ в китайском городе Чжэнчжоу научат быть более мужественными. Такое решение педагогический совет учебного заведения принял после того, как начал замечать, что мальчики становятся все более капризными, плаксивыми и нежными, сообщает Orange News со ссылкой на местное издание Dahe Daily.

По словам учителя с 14-летним стажем Ван Цзяньхуа, в последнее время он все чаще видит, что девочки школьного возраста становятся сильнее, жестче и агрессивнее, тогда как мальчики ведут себя по-девчачьи. Так, педагог рассказал, что во время перемены мальчики любят поиграть в "резиночку", считающуюся игрой для девочек.

Педагог предложил, что такой дисбаланс объясняется тем, что воспитанием мальчиков обычно занимаются их матери, а это не лучшим образом отражается на характере детей. Кроме того, китайское правило "одна семья - один ребенок" заставляет родителей проявлять чрезмерную заботу по отношениям к детям и баловать их.

В рамках инициативы, получившей название "В поисках настоящего мужчины", мальчикам, обучающимся в начальной школе Чжэнчжоу, объяснят, как проявлять "мужской характер" в разных ситуациях. Ван Цзяньхуа отметил, что школа также планирует нанять больше учителей-мужчин, чтобы они смогли стать для ребят образцами для подражания.

Ссылки по теме
-
School to toughen up 'sissy' boys - Orange News, 01.06.10

5 nhận xét:

  1. hình như trò nhảy dây mà trẻ em Việt mình hay chơi.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng đấy bác ạ. Nếu có thời gian Kichbu dịch bài ấy cũng vui lăm. Nó bảo bắt nguồn từ Tung Quậy..:)

    Trả lờiXóa
  3. uầy. uầy. uầy.

    Phát hiện gây sock: 12 con giáp có xuất xứ từ Việt Nam, không phải từ Trung Quốc

    http://tumasic.blogspot.com/2010/02/12-con-giap-la-cua-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
  4. @giowindinfo: Mình có quyền tự hào: 12 con giáp là của Việt Nam..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter