Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

10.10.2010 - Hà Nội có mưa không?

Hà Nội có mưa không?

Hồng Hiếu

 

Kichbu post on Chủ Nhật, 10.10.2010 07:39

 

 

Photo từ site anhbasam


Hôm qua, đứa bạn ở Hà Nội gọi vào: "Bão lụt nhà có sao không"? Mình trả lời xong hỏi lại: "Hà Nội có mưa không?". Nó cười: "Hà Nội đúng nghĩa mùa thu, nắng vàng, lá vàng, gió heo may...".

Người Hà Nội mong mùa thu về để ngắm nắng vàng, bâng khuâng cùng gió heo may. Miền Trung quê mình, mùa thu về thì lo bão lũ. Nhưng cũng mừng, rứa (thế) là Hà Nội không sao. Hà Nội vẫn tổ chức được đại lễ. Phải rứa chứ, nghìn năm có một mà!

Thầy mình, một nhà sử học có tiếng ở miền Trung kể: Lần đầu tiên nhìn thấy di tích Hoàng thành Thăng Long, thầy và các giáo sư bàng hoàng xúc động. Nhiều người đã khóc. Ông cha đã để lại cho chúng ta và con cháu chúng ta một di sản văn hóa huy hoàng được cả thế giới ngưỡng mộ.

Hà Nội ơi, mưa sẽ thuật, gió sẽ hòa để Hà Nội tổ chức thành công đại lễ như một sự tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần cả dân tộc. Miền Trung bão lũ quen rồi, giờ sống chung với nó. Mà nếu có giống như ai đó nói đùa: Miền Trung gánh bão cho Hà Nội đẹp trời mừng đại lễ thì người miền Trung sẽ không chần chừ, vì Hà Nội là "trái tim của cả nước", là niềm tự hào của cả dân tộc.

Quảng Bình cũng đã kịp gửi những người con ưu tú nhất, đó là những người anh hùng, mẹ Việt Nam anh hùng ra Thủ đô dự Đại lễ. Nếu có nhắn gửi gì thì là thủ đô hãy vì cả nước, làm cho thế giới biết văn hóa Việt, tâm hồn Việt không chỉ là trầm tích. Và đừng lãng phí vì miền Trung còn bão lũ, dân mình nhiều nơi còn thiếu đói.

Làm sao để tránh thiệt hại cho dân khi bão lũ bất ngờ? Bài toán ấy lâu rồi vẫn chưa có lời giải?!...Khuya lắm rồi, ngoài trời mưa vẫn không ngừng rơi.... miền Trung ơi, sống chung với bão lũ lâu rồi cũng thành quen, không thấy khổ nữa, nhưng sao vẫn thấy thương quê mình!


 Nguồn vietnamnet

6 nhận xét:

  1. Bài này là bài hay nhất trong số ít bài hay nhất của chín ngày đầu tháng mười.

    Đọc đi đọc lại, mỗi lần đọc là chỉ muốn khóc cho Miền Trung và buồn cho sự vô cảm...

    Bức ảnh trên do PV Tuổi Trẻ ghi lại tại Quảng Bình. Kichbu nghĩ đó là bức ảnh xuất sắc nhất về thể loại ảnh thời sự trong năm!

    Trả lờiXóa
  2. Chà chà...tớ không chấp nhận được câu này... có thật là không thấy khổ hay không? Câu này là do chính người dân ở vùng lũ lụt nói... hay là từ ai đó nhét vào miệng họ? Giả dối.

    Trả lờiXóa
  3. @dauchandiadang:
    Khổ đến mức không còn thấy khổ nữa. Vì họ có bao giờ được sướng đâu?!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter