Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

Dmitry Medvedev xem Việt Nam là đối tác then chốt của Nga

Dmitry Medvedev xem Việt Nam là một trong những đối tác then chốt của LB Nga

Дмитрий Медведев назвал Вьетнам одним из ключевых партнеров РФ в АТР

 

Dmitry Medvedev. Photo từ site cá nhân tổng thống

 

Nguồn: rian.ru

.

Posted 31/10/2010

.

Mosocw, 30 tháng mười – RIA Novosti. Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược chủ yếu của Nga ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tổng thống Nga Dmitry Medvedev nhận xét trong bài viết đăng trên báo “Nhân Dân” trước chuyến đi thăm của tổng thống Nga đến Việt Nam.

.

Đặc biệt trong bài báo nhấn mạnh rằng sự năng động tích cực của quan hệ qua lại của hai nước trong các lĩnh vực như thông tin truyền thông, chế tạo máy, chế biến dầu mỏ, kim loại màu, ngân hàng và vũ trụ.

.

“Nói riêng, “Công ty liên doanh “Nga-Việt Petro” – đã bắt tay khai thác các mỏ dầu trên lãnh thổ khu tự trị Nenesky. Như thế, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên của nước ngoài tham gia khai thác dầu mỏ trên lãnh thổ Nga.

.

Tổng thống dành sự quan tâm đặc biệt cho các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo cán bộ, mà trong khuôn khổ của nó chỉ trong những năm gần đây đã có hàng chục nghìn công dân Việt Nam đã được đào tạo ở Nga.

“Liên quan đến vấn đề này ở tôi cũng có những hồi tưởng cá nhân: các nghiên cứu sinh Việt Nam, những người theo học ở trường của bố tôi tại đại học công nghệ Leningrad, thường đến nhà tôi chơi. Những cuộc gặp tốt đẹp, chân thực mãi mãi đọng lại trong ký ức của tôi”.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Mới là đối tác then chốt, chưa phải là đối tác chiến lược ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter