Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Địa ngục Trung Quốc

Địa ngục Trung Quốc
Китайский ад
          Kichbu theo http://trasyy.livejournal.com/298945.html  trasyy
Китайский ад

Nhiếp ảnh gia từ CHND Trung Hoa Lu Guang chỉ ra mặt trái của sự phát triển mạnh mẽ không tưởng tượng được của đất nước mình. Tất cả phải trả giá. Trong dự án “ Tình trang ô nhiểm antropogen ở Trung Quốc” của mình nhiếp ảnh gia đã quyết định cho thấy tình hình sinh thái ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mọi người như thế nào. Vì lao động của mình Lu Guang đã được nhân giải thưởng của quỹ tưởng niệm W. Eugene Smith Grant với tên gọi “Bức ảnh nhân đạo”.

 
Китайский ад

 

Chất thải hóa học xả ra bờ sông Yantszy.


Китайский ад

Chất thải của nhà máy kim loại đổ vào sông Anyang.


Китайский ад

Giặt giũ trong đầm nước ứ động bởi rác.


Китайский ад

Một số lượng lớn những cái ống thoát nước như thế hiện có tại biển Hoàng Hải.


Китайский ад

Chất thải từ sản xuất  nhựa háo học được ném thẳng xuống sông Yantszy.

 

Китайский ад

Nhà máy điện hoạt động tại mỏ than ở vùng Nội Mông.


Китайский ад

Lãnh thổ sông Yantszy.


Китайский ад

Các chất thải lỏng đổ vào sông Vàng.


Китайский ад

Chất thải từ việc sản xuất titan thải vào sông Yantszy. Ít hơn ở một km xuôi theo dòng chảy là nơi cung cấp nước cho thành phố Danyang.

Китайский ад

Chất thải lỏng hòa vào sông Yantszy.


Китайский ад

Toàn cảnh khu công nghiệp điển hình đối với Trung Quốc.

Китайский ад

Khu vực công nghiệp phát triển.

Китайский ад

Đôi khi chất thải đơn giản xả xuống đại dương.


Китайский ад

Chất thải lỏng nhiều màu sắc. Đen, xám, đỏ sẫm, vàng.

Китайский ад

Tỉnh Shanksi – một trong những tỉnh ô nhiểm nhất Trung Quốc. Đây cũng là nơi có tỷ lệ trẻ em khuyết tật cao nhất. Trên hình ảnh là gia đình sinh 17  đứa con tật nguyền.

Китайский ад

Tai nạn lao động – chuyện thường.

Китайский ад

Vang Baosheng 64 tuổi bị ung thư từ năm 2003. Các vết lỡ loét khắp cơ thể không cho phép ông ngủ nằm, bởi vậy ông ngủ như thế này đây.

Китайский ад

Ksuanvei ở tỉnh Yunnan – đây là làng ung thư. Mỗi năm ở đây có hơn mười người chế vì bệnh này. Cậu bé 11 tuổi Ksu Ly mắc bệnh ung thư xương.



Bạn tự mình phán xét lấy, liệu có cần phải trả giá như thế không? Vâng, Trung Quốc hiện nay là một trong những nước giàu nhất thế giới, nhưng từ giác độ sinh thái là quốc gia bất hạnh nhất. Thiết nghĩ, dù sao cũng cần có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và tác động nguy hại của nó. Ở Trung Quốc ưu thế nghiêng về mặt thứ hai.-Kichbu-

 

Ксуанвей в провинции Юннан - это деревня рака. Каждый год здесь более десяти человек умирает от этой болезни. У 11-летнего Ксу Ли рак костей.


Судите сами, стоит ли оно того? Да, Китай сейчас одна из самых богатых стран мира, но и самая неблагополучная с экологической точки зрения. Думается, всё-таки должна быть гармония между экономическим ростом и его вредным действием. В Китае перевес явно на стороне второго.

8 nhận xét:

  1. Có những người sống xa hoa, có nhà ở các nước Tây Âu, có những người phải sống như trong những bức ảnh ở trên ! Trung Quốc là quốc gia xã hội chủ nghĩa : công bằng !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là địa ngục khủng khiếp. Đây mà là cuộc sống của người dân của 1 trong những nước giàu có hay sao? Họ như những bóng ma vậy!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Khai thác Bauxite Tây Nguyên là chủ trương lớn của ...
    Thì nhìn vào đây mà trả lại xiền cho người ta!

    Trả lờiXóa
  4. Loạt ảnh này có từ lâu rồi mà
    Tác giả nay dăng lại có s cảnh báo gì mới ạ?

    Có ai muốn vượt biên sang đó đâu mà kichbu cảnh báo thế :-))

    Trả lờiXóa
  5. @anhoanp:
    Trang ảnh này từ một blogger Hàn Quốc sử dụng tiếng Nga..:)


    Trả lờiXóa
  6. Đã đến gần trăm lượt du lịch ba lô ở TQ,Tôi mắt thấy nhiều cảnh như thế này trên nhiều vùng ở TQ. Miền Tây TQ nghèo lắm. Trên cánh đồng tuyết ở Tứ Xuyên, nhiều em bé chăn gia súc chân chỉ mang giầy bằng cỏ quấn buộc đơn sơ. Trong nhà sưởi ấm , nấu ăn bằng phân súc vật , lên mùi kinh khủng. Ngay ở những tinh giàu có như Quảng đông, trong các công xưởng công nhân đa phân là trẻ con khoang trên dưới 14 tuổi, với bữa ăn trưa chỉ có rau và vài con cá vun ươn thối thôi. Các em phải làm việc tới 16 tiếng một ngày với đông lương rẻ mạt ( khoảng 300 NDT). Tôi không cho rằng TQ là nước giầu ( có thể quan chức giầu, chính phủ giầu).

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn bạn vuib đã bổ sung thêm thông tin..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter