Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Medvedev đã nếm thử các món ăn Việt Nam

Medvedev trong thời gian thăm Hà Nội đã nếm thử các món ăn Việt Nam

Медведев во время визита в Ханой распробовал вьетнамскую кухню

.

Nguồn: rian.ru

.

Kichbu post on Chủ Nhật, 31/10/2010

.

HÀ NỘI, 31 tháng mười – RIA Novosti. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã nói với các phóng viên rằng trong chuyến đi thăm Hà Nội ông đã chụp ảnh các đường phố cổ, và thử các món ăn Việt Nam mà đối với ông “thực tế rất ngon”.

Tại cuộc họp báo chí nhiều phóng viên hỏi người đứng đầu nhà nước Nga về những ấn tượng của ông về thành phố và ẩm thực Việt Nam.

“Không phải ngẫu nhiên trong lời đầu phát biểu của mình tôi nói rằng Hà Nội sau chín năm này đã thay đổi nhiều. Điều này rất tốt bởi vì, một mặt nó kết hợp được với các truyền thống Việt Nam, nó không mất đi bản sắc riêng của mình, nhưng đồng thời cũng có những sắc màu mới”, - Medvedev nói.

Tổng thống LB Nga nói rằng hôm qua ông không chỉ đi dạo, mà còn сhụp ảnh.

“Từ trông ô tô mà điều đó đòi hỏi những kỹ năng nhất định, bởi ô tô đi rất nhanh, cũng như trong thời gian dạo chơi”, Medvedev giải thích thêm.

Ông nói rằng ông đã đến Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm Hà Nội, cũng như đi thăm một trong những ngôi đền cổ của Việt Nam.

"Đây có nhiều nơi đẹp. Hà Nội – đó là sự kết hợp của lịch sử, phát triển hiện đại và tương lai”, - tổng thống LB Nga nói.

Ông cũng chia sẽ những ấn tượng về ẩm thực Việt Nam.

“Việt Nam có thể không còn là Việt Nam nữa, nếu như chúng tôi không nếm thử những món ăn ngon của Việt Nam – thực tế rất ngon miệng. Đối với những người của chúng tôi, có lẽ, đôi khi nó rất cay, mặc dù vậy tôi, ví dụ, rất thích”, - Medvedev nhận xét.

"Hôm qua tôi thử một  số món ăn của Việt Nam, và cần thừa nhận rằng -  món ăn rất tuyệt, chúng tôi cảm thấy rất khoái khẩu. Bởi vậy tôi hiểu những khách du lịch, những người đến Việt Nam, trong đó có cả những người đến từ đất nước của chúng tôi”, - Medvedev nói.

Ông bổ sung thêm rằng người Việt Nam gặp gỡ những người Nga trên các đường phố rất thân ái và điều đó tạo một cảm giác rất thú vị.

“Thời tiết trong giai đoạn này cũng thật tuyệt vời, nó tương phản với Moscow. Chúng tôi rất hài lòng dạo chơi trên đường phố khắp Hà Nội, bây giờ thời tiết rất tốt”, - Medvedev bổ sung.

Tháng mười – là thời gian thuận lợi nhất để tham quan Việt Nam, nơi thực tế quanh năm nhiệt độ 40 độ nắng nóng với độ ẩm 100 phần trăm. Hiện nay nhiệt độ không khí là 25 độ ấm áp.-Kichbu-

6 nhận xét:

  1. MTV mong mối quan hệ Nga- Việt Nam ấm áp trở lại để mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. 25 độ, mình lạnh rúm người, còn bác ấy thì bảo là ấm áp

    Trả lờiXóa
  3. Sao Zunie gọi Med bằng bác ấy.
    Anh ấy hoặc là blogger ấy chứ..:)

    Trả lờiXóa
  4. Bác Mét nói chung chung quá, món ăn cụ thể nào ngon chứ, hay là bánh lọc với rượu đẻn hihihi.

    Trả lờiXóa
  5. TT Nga có sở thích giống SM, thích chụp ảnh nơi mình đến, từ trong ô tô đang chạy, không biết những cái khác có giống không ?

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cô,chú còn non cơ lắm.Trong ngôn ngữ ngọai giao lúc nào cũng phải khen hay,khen ngon,khen đẹp nhưng trong bụng thì khác,nói dzây chứ kô phải dzậy.16 chữ vàng của anh Tàu điển hình để rút kinh nghiệm.TT Nga phải vậy vì VN đang là khách hàng thứ XỊN của Nga mua tàu bay,tàu lặn cả tiền tỷ đô,lại đang trúng thầu xây 2 nhà máy điện hạt nhân
    hơn 4 tỷ Mỹ kim

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter