Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Fidel Castro bị xuất huyết não



19.10.2012, 18:40:55

 Фото ©AFP

Фото ©AFP

Fidel Castro bị xuất huyết não

У Фиделя Кастро случился инсульт


Nguồn: Lenta.ru
.

Bác sĩ Jose Marquina từ Venesuela trả lời báo El Nuevo Herald rằng Fidel Castro bị xuất huyết não. Cựu lãnh đạo Cuba thực tế không thể tự ăn uống và nói, ông bắt đầu nhầm lẫn mọi người. Theo lời bác sĩ, trong trạng thái như vây, Castro, 86 tuổi, có thể sống thêm được vài tuần, nhưng chưa chắc ông một lúc nào nó sẽ xuất hiện trước công chúng.
.
Đồng thời trên Тwitter đã công bố nhiều thông tin về cái chết của Fidel Castro, vả lại, cần thấy rằng thông tin như vậy xuất hiện thường xuyên.
.
Theo lời Marquina, cựu thủ lĩnh Cuba sẽ không cần chữa trị lâu dài, vì cơ thể của ông rất yếu. Ông khẳng định rằng mọi người với những triệu chứng quan sát thấy ở Castro, như thường lệ, bị chết vì vấn đề thở hoặc vì nhiễm trùng. Theo thông tin của Marquina, người ta không sử dụng máy thở nhân tạo cũng như những thiết bị khác cho Castro. Theo dự đoán của bác sĩ, ông ăn uống qua ống dẫn.
.
Lần mới đây Fidel Castro xuất hiện trước công chúng vào tháng Ba năm 2012 khi giáo hoàng Benedict XVI thăm Cuba. Từ tháng Sáu ông bắt đầu dừng viết cột báo truyền thống. Ngoài ra, ông cũng không chúc mừng nhà xã hội chủ nghĩa-bạn của mình Ugo Chavez đã được tái cử chức tổng thống Venesuela vào tháng Mười năm 2012. Tại thời điểm này, chính phủ Cuba không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến sức khỏe của ông. Biết chính xác một điều rằng vào năm 2006 ông đã trải qua ca phẫu thuật, tuy nhiên nguyên nhân và tính chất của căn bệnh không được biết đến.
.
Trước đây trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên xuất hiện các thông tin rằng sức khỏe của nhà lãnh đạo cách mạng Cuba xấu đi trầm trọng. Theo một số thông tin, trong suốt thời gian dài ông đã chết lâm sàng.
.
Bác sĩ Jose Marquina trở nên nổi tiếng sau khi vào năm 2011 nói rằng ông sở hữu những thông tin về sức khỏe của nhà lãnh đạo Venesuela Ugo Chavez dự đoán bị bệnh ung thư. Như Associated Press nhận xét, các dự đoán trước đây của bác sĩ Marquina về sức khỏe của Chavez không được kiểm chứng.
.
Đại sứ quán LB Nga tại Cuba từ chối bình luận cho hãng "Interfax" những tin đồn về sự nhồi máu cho đến khi chưa xuất hiện thông tin chính thống từ chính phủ Cuba. Người đứng đầu nhà nước hiện nay là Raul, em trai của Fidel, người thay thế ông trên cương vị này vào năm 2008.
.

2 nhận xét:

  1. ồ, mình rất quý Fidel Castro.
    dẫu sức khỏe cạn kiệt, nguyện cầu tâm ông được bình yên, thanh thản cho đến ngày cuối đời -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi còn nhỏ, Kichbu đã được thấy Fidel và Raul cách chứng mươi bước chân trong những lần họ đến Việt Nam..:)

      Xóa

Steps


Flag Counter