Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Một người đào thoát khỏi Kiev: tôi không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh nồi da nấu thịt


  Беженец из Украины: я не хочу участвовать в братоубийственной войне

Беженец из Украины: я не хочу участвовать в братоубийственной войне


Kichbu theo topwar.ru

Không phải tất cả quân dự bị tại Ucraina có ý định cầm súng bảo vệ chính quyền mới. Chẳng hạn, một trong số những người dân Kiev đã đến Nga và muốn xin cư trú chính trị ở đây.

Vào bốn giờ sáng Anatoly Kohno biết về việc động viên và đã xé thẻ quân dự bị của mình. Vào lúc bảy giờ ông đến sân bay Borispol, vào lúc tám giờ bốn mười rời khỏi Kiev. Tại Moscow, Anatoly nói rằng ông không muốn tham gia vào chiến sự xin được tị nạn chính trị.
"Nếu đó là mối đe dọa thực sự nào đó đối với người dân không phải là những trò chơi chính trị, đó sẽ là hoàn toàn chuyện khác. Nhưng tôi không nhúng vào chính trị: thật là tồi tệ khi anh em đánh nhau", - Anatoly giải thích quyết định của mình.
Theo lời của Anatoly, nhiều người Ucraina đã bị sốc bởi tuyên bố động viên. Một số người quen biết của ông cũng đã xé thẻ của họ và không đến phòng quân vụ.

Anatoly tin chắc chắn rằng sắp tới sẽ có hàng nghìn từ Ucraina chạy sang Nga. Dòng người, theo lời ông, chắc chắn sẽ qua ngã Belarus.
Những người có thân nhân ở Nga, chạy sang và nhận quốc tịch sẽ đơn giản hơn nhiều. Ví dụ, tại Moscow, vợ và con gái đã chờ đợi ông. Họ suốt đêm không ngủ. "Tôi đã cầu xin thu xếp đồ đạc  bay ngay lập tức. Bởi vì đứa con cần một người cha. Còn sống", - Zemfira. vợ Anatolia, nhớ lại.
T
rong những ngày tới Anatoly sẽ cần phải đi đến Cục di cư liên bang viết đơn xin cư trú. Ông bảy ngày để làm việc đó.

Xem thêm:


-----

1 nhận xét:

  1. Rồi sẽ đến 1 ngày dân TQ ở VN cũng sẽ gây vậy khi TQ đánh VN.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter