Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Financial Times tiên đoán cho Obama tương lai của Gorbachev


Tin tức Newsland: Financial Times dự đoán Obama về tương lai của Gorbachev

Financial Times предрекает Обаме будущее Горбачева


Nguồn: inotv.rt.com

Kichbu posted on 23.06.2013



Trong thời gian  phát biểu  tại Cổng Brandenburg ở Đức Barack Obama nhắc  cho một phóng viên của Financial Times nhớ đến nhân vật hài kịch của Hollywood đã xử sự vô lý khi làm khách , và cả một ngôi sao nhạc rock. Nhưng hơn tất cả, theo tờ báo, tổng thống Mỹ cũng giống  như Mikhail Gorbachev.

Cả hai nhà lãnh đạo, tác giả viết, lên nắm quyền và hứa tiến hành các cuộc cải cách vào thời điểm khi các quốc gia của họ ở nước ngoài không được lòng dân. Cả hai đều phải đối phó với công dân của mình, những người khao khát cải tiến trong hệ thống, và với cộng đồng quốc tế tin chắc chắn rằng tự thân hệ thống này sai lầm.

 

Trong nước, ông Obama không thể nói tướng được rằng có được sự ủng hộ cao trong nhân dân, nhà báo nói Theo các cuộc thăm dò gần đây, 54 phần trăm người Mỹ không hài lòng công việc của ông. Ở cấp độ quốc tế, ông cảm thấy tự tin hơn nhiều: như tổng thống Mỹ trước đây, ông tham vọng vào vai trò của nhà lãnh đạo thế giới.

Obama, tuy vậy, cũng như Gorbachev, sẽ phải quyết định ai là quan trọng nhất đối với ông: những người đồng hương, hoặc nhân loại nói chung. "Gorbachev thực hiện sự lựa chọn của mình. Ông trở thành ngôi sao trong cộng đồng giảng dạy quốc tế, nhưng trong nước tiếng tăm của đã giảm sút "-  Financial Times nhắc lại.
*
Đọc thêm:
- “Tự Do hay là Chết” (Ba Sàm).


-----

3 nhận xét:

  1. Kichbu dịch không sai tẹo nào, nhưng có lẽ “không được lòng dân ở nước ngoài” thì xuôi tai hơn “ở nước ngoài không được lòng dân” vì cái đoạn “các quốc gia của họ ở nước ngoài” thoạt nghe quả là khó hiểu.
    Ngay nguyên bản tiếng Nga cũng sai ngữ pháp (chắc là lỗi in ấn). Đúng ra phải là “в тот момент”, “в том момент” là sai.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter