Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Moldova: biểu tượng búa và liềm không thể là vũ khí của các chính khách


Новость на Newsland: Серп и молот не должны быть оружием политиков

Серп и молот не должны быть оружием политиков

Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 11.06.2013

Bãi bỏ lệnh cấm  sử dụng biểu tượng  búa và liềm, Tòa án Hiến pháp đã tính đến ý kiến của đa số người dân  trong nước - theo một số người tham gia  chương trình  talk-show VoxPublika hôm chủ nhật nói. Hầu hết trong số họ đồng thời đồng ý rằng các biểu tượng sẽ không  được là vũ khí trong cuộc đấu tranh chính trị.

iều này không có nghĩa rằng chúng ta biện minh cho chế đ toàn trị. Đây đơn giản là sự chấp nhận quan điểm của một bộ phận của xã hội của chúng ta mà đa phần là công nhân và nông dân”, - bà Irina Grabovan, nhà nghiên cứu nghệ thuật, nhấn mạnh.

Các đảng viên của PCRM cho rằng Tòa án Hiến pháp có thể tuyên bố ngay cả  các quyết định của quốc hội là bất hợp pháp.

"Rất nhiều thứ phải được hủy bỏ. Bắt đầu từ những quyết định đóng cửa trường học, và bắt đầu từ quyết định đóng cửa  kênh truyền hình NIT, và kết thúc bằng luật về bình đẳng các cơ hội. Đây chỉ là khởi đầu",- ủy viên của Ủy ban Trung ương PCRM, Alexander Isaev nói.

 Флаг СССР

Các chuyên gia nói rằng việc sử dụng bất kỳ biểu tượng nào cũng cần được giải quyết bằng pháp luật. "Bằng các phương tiện của pháp luật có thể và cần thiết để giải quyết ở đâu, như thế nào và khi nào sử dụng các biểu tượng. Tôi không phản đối, hãy sử dụng biểu tượng búa liềm, sử dụng biểu tượng cây sồi, sử dụng những biểu tượng khác, nhưng không thể biến nó thành bái vật hoặc con ngáo ộp", - Nicholas Osmokesku, chuyên gia về luật hiến pháp nhấn mạnh.

Theo ý kiến của các vị khách khác,  sử dụng biểu tượng cộng sản trong chính trị là không thể. "Chúng tôi không phản đối những biểu tượng của chủ nghĩa cộng sản được mô tả trong sách giáo khoa lịch sử, sách chuyên khảo. Chúng tôi phản đối việc sử dụng chúng bởi lực lượng chính trị mà nó tham gia vào các cuộc bầu cử và thúc đẩy các chương trình kinh tế xã hội nhất định", - nhà sử học Anatol Petrencu nói.

Theo kết quả bỏ phiếu, đa số người xem truyền hình - 66 phần trăm – trả lời  rằng sử dụng biểu tượng búa liềm không làm họ lo lắng.


 Bản gốc: Publika.md

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter