Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Các nhà phẫu thuật thần kinh dự kiến cấy ghép đầu hai năm sau


Tin tức Newsland: Sau hai năm, phẫu thuật thần kinh có kế hoạch cấy ghép đầu


Через два года нейрохирурги планируют пересадку головы


Nguồn: maronski.net

Kichbu posted on 23.06.2013



Đầu  của giáo sư Dowell sắp đến sẽ  không còn là huyền thoại. Vấn đề ở chỗ là sau vài năm nữa phẫu thuật này sẽ được thực hiện trong đời sống thực. Sergio Kanavero, nhà giải phẫu thần kinh Ý đã đưa ra tuyên bố gây sốc này. Theo  lời của ông, việc chuẩn bị cơ sở thực tế cho phẫu thuật cấy ghép hầu  như đã hoàn thành.

Những người hoài nghi cho rằng nói về việc cấy ghép các đầu homosapiens không thể sớm hơn 10 năm sau. Trong mọi trường hợp, theo như  tờ Surgical Neurology International khẳng định, lắp ghép hai phần tủy sống, được lấy từ các cơ thể khác, có thể nâng y học lên trình độ mới mà nó sẽ biến phẫu thuật này trở thành việc làm bình thường.

Sergio Kanavero tin rằng nếu tiến hành cấy ghép dưới hạ thân nhiệt sâu, không làm hỏng cấu trúc của não, và xây dựng phương pháp sử dụng các loại thuốc có khả năng tạo tái sinh sau khi "kết nối" các dây thần kinh, thì sức mạnh mà cho đến nay chỉ có Thượng đế" nắm giữ sẽ bị khất phục dưới con dao của bác sĩ phẫu thuật".

Ở Italia, khía cạnh đạo đức của vấn đề liên quan việc cấy ghép các cơ quan khám tử thi đặt ra rất gay gắt. Giáo hội Công giáo đã phản đối dữ dội chống phẫu thật cấy ghép này và cho rằng tại ngày Phán xét cuối cùng những linh hồn của người chết sẽ trở lại cơ thể của mình. Nhưng Giáo hội Chính thống tin rằng cứu được cuộc sống của một ai đó, thậm chí ngay cả sau khi chết - đó là nghĩa vụ Kitô giáo đáng kính.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter