Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Người Nga ngày càng hoài niệm về các giá trị Xô Viết


Новость на Newsland: Россияне все больше тоскуют по советским ценностям

Россияне все больше тоскуют по советским ценностям


Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 18.06.2013



"Dường như Liên Xô  đành chịu tan biến dưới lớp bụi trong các kho lưu trữ của lịch sử. Nhưng thậm chí 20 năm sau sự sụp đ của mình, Liên Xô tiếp tục sống mãi trong tâm trí và trái tim của nhiều người Nga” - nữ nhà báo Maria Magarik của Globalist viết.

Liên quan về vấn đ này, nhà báo nhớ lại bộ phim nổi tiếng của Đức "Goodbye Lenin", trong đó giới thiệu những ngày cuối cùng của CHDC Đức. Nhưng bộ phim thể hiện sự hoài niệm "chính trị đúng đắn". Con cái, đ  người mẹ của họ không bị sốc, cố gắng che giấu họ hiện thực, rằng CHDC Đức không còn tồn tại nữa. Tuy nhiên cuối cùng phát hiện ra rằng chính người mẹ mới là người ủng hộ nhiệt thành chế đ chỉ đ bảo vệ con cái của mình. "Hoài niệm về nước Nga  lại còn nặng nề, cụ thể hơn nhiều", - tác giả của bài báo cho hay.

 Новость на Newsland: Россияне все больше тоскуют по советским ценностям

Trong những ngày này của chúng ta, hàng chục bộ phim, các chương trình truyền hình, videoclips trên Youtube kể về những năm 60s, 70s, 80s, và trong tất cả những năm tháng đó cảm thấy sự hoài niệm chân thực. "Lấy ví dụ, bộ phim “Huyền thoại №17" về cuộc đời của vận động viên khúc côn cầu nổi tiếng Valery Kharlamov", - nhà báo viết.

Trong bộ phim này, quá khứ Xô Viết gắn liền với những chiến thắng, niềm tự hào và sức mạnh, Maria Magarik viết.  Sau đó, nhà báo tập trung sự chú ý đến các mạng xã hội. Ở đó có thể tìm thấy hàng trăm video mà tác giả của chúng thu thập các bức ảnh đồ chơi, đồ gia dụng, các băng video và các bưu thiếp của những năm đó. Và thực hiện công việc này không phải là các cụ ông cụ bà sống ở nơi xa xôi hẻo lánh của đất nước, mà là những người độ tuổi ba mươi và bốn mươi. "Thời tuổi trẻ họ căm ghét tất cả những gì gợi nhớ họ về “Xô Viết”... và chính những người này, khi trưởng thành,  thành lập trên  Facebook các nhóm dành cho những người tưởng nhớ về “Cân khoai tây” giá 22 copeika – nữ nhà báo của Globalist viết.

"Sự hoài niệm của những người không muốn trưởng thành - bạn sẽ nói", Mary Magarik viết. Nhưng nhà báo cho rằng đó là "sự đào bới quá khứ" - một cái gì đó lớn hơn. "Đây là khát khao cháy bỏng quay trở lại những giá trị đã qua", - nhà báo viết. Dmitry, chủ sở hữu một cửa hàng internet, chuyên bán các mặt hàng của thời kỳ Xô Viết, nói rằng những người sinh ra trong những năm 70s của thế kỷ trước, với hoài niệm tưởng nhớ về bình đẳng xã hội, giáo dục và dịch vụ y tế chất lượng cao và đồng thời không phải trả tiền. Về sự đoàn kết, về niềm tin vào ngày mai. "Trong bối cảnh của tất cả những điều này, sự  đàn áp, nghèo đói và hạn chế tự do được xem là thứ yếu", - nhà báo viết.

Anna 30 tuổi, cô sống ở Petersburg: "Chúng tôi biết rất rõ rằng tất cả điều đó giống như " Show của Truman", chúng ta biết rằng không có quốc gia mà không có tội phạm và đàn áp. Và rất nhiều vấn đề của thời kỳ đó là sự lừa dối ... Nhưng trong tủ lạnh của tôi luôn luôn có hộp sữa đặc và những thanh chocolate "Mishka trong rừng” ... Chúng làm cho tôi hạnh phúc hơn, vui lên. Và, tại sao lại không nhỉ , thậm chí ít nhiều đã xích lại gần hơn với tương lai!”

-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter