Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã chi dùng hết toàn bộ lượng hơi cay của mình cho người biểu tình



Полиция Турции израсходовала на демонстрантов весь свой газ



Kichbu posted on 20.06.2013



Thứ tư ngày 19 tháng Sáu được biết rằng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng hết hầu như toàn bộ  tất cả đạn khói và lựu đạn  hơi cay.

Toàn bộ lượng dự trữ đã dùng hết để xua đuổi những người biểu tình chống đối hơn hai tuần qua. Về vấn đề này, Tổng cục an ninh đang chuẩn bị giấy bỏ thầu để bổ sung các kho bằng các thiết bị đặc biệt cần thiết.

 

Để giải tán một nhóm nhỏ những người bất bình phải chi đến mười lựu đạn hơi cay, còn trong cuộc đụng độ lớn phải sử dụng hàng trăm lựu đạn như vậy. Tổng chi khoảng 130 nghìn lựu đạn.

 

Có thể, các dự trữ khí gas  sẽ không chỉ được bổ sung, mà còn tăng lên, cũng như số lượng xe cảnh sát đặc biệt. Dự kiến, ​​sẽ  mua các xe vòi rồng và xe bọc thép Scorpio. Những chiếc xe jeep này được trang bị  tháp chắn tốt nhất cho xạ thủ.

 

Về việc tăng cường các lực lượng cảnh sát, "để trong tương lai cảnh sát giáng trả những người biểu tình hiệu quả hơn", trước đó thủ tướng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã tuyên bố.

Nhắc lại, vào thứ Hai, ngày 17 tháng Sáu, phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc nói rằng để giải tán các cuộc biểu tình chống đối ở các thành phố trên khắp đất nước có thể sử dụng quân đội. Tờ báo địa phương Hurriyet đưa tin về điều này.

Trước đó có thông tin rằng cảnh sát Istanbul phun hơi cay vào sảnh của khách sạn kinh doanh Divan trong lúc giải tán những người biểu tình ra khỏi quảng trường Taksim trong những ngày nghỉ vừa qua. Hơn nữa, việc sử dụng hơi cay trong không gian kín, trong một số trường hợp, có thể gây kết cục tử vong.

 
 Photos minh họa từ http://yukor.livejournal.com/702767.html

Tại các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ trong gần ba tuần qua diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, bắt đầu ở Istanbul từ cuộc biểu tình bảo vệ công viên Gezi. Các cuộc biểu tình thường xuyên kèm theo các vụ bạo loạn. Theo các số liệu mới nhất, 5 người đã trở thành nạn nhân của vụ xung đột, số lượng nạn nhân đã đạt đến 5 nghìn.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter