Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Trung Quốc: những người có tín ngưỡng nên ra khỏi đảng cộng sản


Новость на Newsland: В Китае стало модно приглашать на свадьбу священника

Верующим посоветовали выйти из компартии КНР


Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 20.06.2013



Các đảng  viên của đảng CS  Trung Quốc bị cấm tín ngưỡng và trở thành tín đồ của các tôn giáo. Trong trường hợp ngược lại, đầu tiên họ phải phải rời bỏ hàng ngũ của đảng CS Trung Quốc. Mới  đây  Zhu Weiqun, người đứng đầu Ủy ban Đạo đức và Tôn giáo tại Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc đã đưa ra lời khuyên như vậy.

Ông cũng nói thêm rằng tôn giáo là không phù hợp với đường lối chính trị của đảng cộng sản.

Chuyên gia về Trung Quốc Lin Tszysyuy nói rằng đó là sự vi phạm trắng trợn Hiến pháp của CHND Trung Hoa. Ông cũng lưu ý rằng, trong tuyên bố chính thức của mình đã  dẫn ra các nhà lãnh đạo cấp cao của CHND Trung Hoa làm tấm gương cho những ai đấu tranh vì chủ nghĩa vô thần trong đội ngũ của đảng CS Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này tự thân nói rằng các nhà lãnh đạo đã không tuân thủ quy tắc hiến pháp.

 Новость на Newsland: Китайцы почтят память погибших на демонстрации на Тяньаньмэнь

Lin Tszysyuy Lin, chuyên gia về Trung Quốc:

"Hiến pháp của Trung Quốc xác định rõ rằng công dân của CHND Trung Hoa có quyền tự do tín ngưỡng. Zhu Weiqun đã xếp Mao, Đặng, Giang, Hồ và Tập vào một danh sách. Điều này rõ ràng cho thấy rằng ngay cả những nhà lãnh đạo của CHND Trung Hoa cũng  từ chối tuân theo luật pháp. Đảng CS Trung Quốc nói về quản lý đất nước bằng pháp luật. Tuy nhiên, đây chỉ là sự dối` trá ".

Ở Trung Quốc, trong nhiều thế kỷ thực hành Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Nhiều truyền thống và đặc điểm văn hóa của người Trung Quốc có nguồn gốc chính từ trong các hệ thống tôn giáo và triết học này. Với sự lên nắm quyền của đảng CS, đặc biệt trong thời kỳ "Cách mạng văn hóa", sự phá hủy văn hóa quy mô lớn và đàn áp tôn giáo đã diễn ra. Đức tin đã bị ngăn cấm.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng trong thời gian gần đây ngày càng có nhiều quan chức của đảng CS Trung Quốc đang hướng sang tôn giáo, và phát biểu của Zhu Weiqun là phản ứng tự nhiên với xu hướng này, bởi vì đảng CS Trung Quốc đang cố gắng bảo vệ quyền lực của mình.

"Bất kỳ đức tin chính thống nào cũng mang lại cho con người sự bình yên và những điều tốt đẹp, mà chúng không kết hợp được với cuộc đấu tranh tàn khốc do đảng CS đề ra. Nếu cho phép được tự do tín ngưỡng, thì đối với các học thuyết của Marx, Lenin và Mao Trạch Đông sẽ không còn thị trường. Hôm nay, thậm chí  đảng CS xấu hổ khi đề cập đến Marx, Lenin và Mao Trạch Đông. Nếu đối với những học thuyết này của đảng CS sẽ không còn thị trường, thì đảng CS cũng sẽ rất khó khăn để tồn tại".

Thêm vào đó, các chuyên gia nói rằng ở Trung Quốc tiếp tục đàn áp các tôn giáo và tâm linh. Tuy nhiên, bất chấp điều này, trong đất nước số lượng người có tín ngưỡng ngày càng tăng.

-----

1 nhận xét:

  1. Họ bắt dân chúng phải tin và theo cái đạo cộng sản kiểu Mao thôi
    Mao công ba tội bảy sao họ vẫn tin sái cổ vậy? Chịu!!!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter