Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Trung Quốc: án tử hình chờ cựu bộ trưởng đường sắt


Новость на Newsland: Экс-министра Китая ждет смерть за взятки

Экс-министра Китая ждет смерть за взятки


Nguồn: mixnews.lv

Kichbu posted on 10.06.2013



Án tử hình vì tham nhũng đang đợi cựu bộ trưởng đường sát Trung Quốc. Liu Zhijun đã bị buộc tội hối lộ và lạm dụng quyền lực. Theo các thông tin của cơ quan điều tra, trong 15 năm làm việc ông đã nhận hối lộ  từ các cá nhân khác nhau tổng trị giá hơn mười triệu dollars.

Bị buộc tội hối lộ và lạm dụng quyền lực, cựu bộ trưởng đường sắt của Trung Quốc đã phải ra hầu tòa. Tại đất nước Thiên tử, theo bộ luật hình sự về tham nhũng và hối lộ ở quy mô đặc biệt lớn sẽ áp dụng hình phạt cao nhất.

Theo ITAR-TASS đưa tin, vào tháng Hai năm 2011, ông đã bị cách chức  đứng đầu bộ vì những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Lúc bấy giờ bắt đầu một cuộc điều tra về sự dính líu của ông trong vụ bê bối tham nhũng lớn trong lĩnh vực xây dựng đường sắt. Vào tháng 5 năm 2012, Ủy ban Trung ương về kiểm tra kỷ luật của đảng CS Trung Quốc đã tuyến bố khai trừ Liu Zhijun ra khỏi đảng.

Tại đại hội XVIII của ĐCS Trung Quốc vào tháng 11 năm 2012, đấu tranh chống tham nhũng và vi phạm kỷ luật trong cán bộ được tuyên bố là một trong những nhiệm vụ chính trong hoạt động của đảng và chính phủ. Cuối năm ngoái, ban lãnh đạo mới của đảng đứng đầu là Tập Cận Bình đã nói vềt sự điều chỉnh "việc phong cách làm việc", giảm chi phí của các hoạt động sa hoa, đấu tranh chống quan liêu và thông qua "mười quy định" hành vi của các quan chức cấp cao.

 фото

Đấu tranh quyết liệt chống sự lạm dụng chức quyền của quan chức tất cả các cấp, từ mùa thu năm ngoái ở CHND Trung Hoa đã được phát hiện một loạt các vụ tham nhũng. Vì vậy, phó bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên ở phía nam đất nước Li Chunchen đã bị truất chức  vì những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Trong tháng Năm, phó chủ tịch Ủy ban nhà nước về phát triển và cải cách của CHND Trung Hoa Liu Tenan bị mất chức. Ngoài ra, cuộc điều tra vụ việc rùm beng trong nước của  cựu bí thư tỉnh  Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người cho đến khi xảy ra vụ bê bối tham nhũng đã kỳ vọng vào những chức vụ cao nhất trong bộ máy của đảng và nhà nước, đang tiếp tục.
Bài liên quan:
- Cựu Bộ trưởng Đường sắt của Trung Quốc hầu tòa (VOV). - Xử vụ tham nhũng lớn đầu tiên dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình (PT).
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter