Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Thổ Nhĩ Kỳ: sáu cảnh sát tự vẫn trong thời gian các cuộc biểu tình


Шестеро турецких полицейских покончили с собой во время протестов


Nguồn: russian.rt.com

Kichbu posted  on 09.06.2013



Các cuộc biểu tình chống đối tại Thổ Nhĩ Kỳ  diễn ra  đã hơn  tuần nay. Hơn 4 nghìn  người đã bị tổn hại do sự giải tán những  người biểu tình. Hôm nay được biết rằng từ đầu các cuộc biểu tình đã có  6 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ  tự sát. Những  điều kiện trong đó cảnh sát phải hành động không phải tất cả có thể chịu được.

 

Cảnh sát  Thổ Nhĩ Kỳ bị chỉ trích vì các nhân viên của họ sử dụng các biện pháp cứng rắn để giải tán những người biểu tình. Tuy nhiên, theo lời người đứng đầu liên đoàn cảnh sát Emniyet-Sen Faruk Sezer, những người bảo vệ trật tự cũng bị thiệt hại vì họ buộc phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, tờ The Hurriyet Daily đưa tin.

Những cảnh sát đến thủ đô từ các thành phố khác trong cả nước để giúp khôi phục lại sự bình yên đã phải ngủ trên ghế dài và các tầm các tông trên đường phố. Faruk Sezer nói rằng chính quyền thành phố không  thể bố trí cho tất cả các nhân viên cảnh sát.

"Sự tàn bạo mà cảnh sát thể hiện liên quan đến những những người biểu tình chống đối, đó là phản ánh sự tàn bạo của cảnh sát mà chính cảnh sát phải đối mặt. Họ không chỉ trở thành  nạn nhân của các cuộc tấn công của người biểu tình. Cảnh sát đang làm việc đến  120 giờ, ăn bánh mì thiu và thực phẩm xấu ... "-  Sezer cho biết.

 

Người đứng đầu công đoàn cảnh sát cho  rằng sự thù hận đối với cảnh sát từ phía các công dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chấm dứt khi họ thấy rằng cảnh sát ngủ trên nền đất, trên các tấm khiên của riêng mình.

"Trái tim của chúng tôi cũng chảy máu khi chúng tôi nhìn thấy những hình ảnh như vậy. Như một liên minh, điều đầu tiên chúng tôi làm khi các cuộc biểu tình  kết thúc, đó  thu thập tất cả các bức ảnh và chứng cứ để  khởi tố vụ án hình sự. Tôi nói với bạn, đẩy các  cảnh sát vào những điều kiện như vậy - đó chính là phản bội đất nước", - ông Sezer.

 

Các cuộc biểu tình tại Thổ Nhĩ Kỳ đã không ngừng trong hơn một tuần nay. Những gì xảy ra bắt đầu như một cuộc biểu tình ôn hòa chống sự phá hủy  công viên ở trung tâm của thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ, đã biến thành các cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử 10 năm cầm quyền của thủ tướng Recep Tayyip Erdogan. Sang ngày thứ ba của cuộc biểu tình, cảnh sát giải tán những người biểu tình bằng hơi cay và vòi rồng. Bây giờ yêu sách cơ bản của nhưng người biểu tình chống đối đã được thực hiện - sẽ không đốn cây trong công viên và thậm chí sẽ trồng những cây mới. Chính phủ cũng thừa nhận rằng khi xua đuổi những người biểu tình, cảnh sát đã sử dụng vũ lực quá mức.

 http://static.newsland.com/news_images/1192/big_1192267.jpg

Tuy nhiên, bất chấp các cuộc biểu tình chống đối,  đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối tất cả những kêu gọi tiến hành các cuộc bầu cử trước thời hạn. Thủ tướng đất nước Recep Tayyip Erdogan sẽ không nhượng bộ. Ông xem các cuộc biểu tình như ý đồ  lật đổ chính phủ và cáo buộc những người biểu tình tội cướp bóc và phá hoại. Barbara Slavina, chuyên gia về chính trị quốc tế và nghiên cứu cấp cao tại Hội đồng Đại Tây Dương của Hoa Kỳ, nói rằng lập trường Erdogan làm tổn hại đến hình ảnh của Thổ Nhĩ Kỳ như một mô hình thành công của nền dân chủ Hồi giáo.

*

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter