Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Bom hạt nhân của Hoa Kỳ bảo quản tại Hà Lan

Новость на Newsland: Любберс: в Нидерландах хранятся ядерные бомбы США

Любберс: в Нидерландах хранятся ядерные бомбы США


Serg Nevidin

Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 11.06.2013
Cựu thủ tướng của đất nước Ruud Lubbers nói với các phóng viên rằng ở Hà Lan có 22 quả bom nhiệt hạch  B-61 sức công phá 50 kiloton của Mỹ.

Lubbers Ruud, người đứng đầu chính phủ Hà Lan từ năm 1982 đến năm 1994, cũng nói thêm rằng vũ khí hạt nhân được bảo quan trong các kho ngầm của căn cứ không quân của Không quân Hoa Kỳ ở tỉnh Brabant Bắc, và bày tỏ sự ngạc nhiên rằng "những thứ điên rồ này" cho đến nay vẫn còn ở trong nước.

"Bây giờ việc cất giữ vũ khí hạt nhân chiến lược ở Hà Lan trở nên hoàn toàn vô nghĩa" - cựu thủ tướng cho hay, bởi vì kho vũ khí này nằm tại các căn cứ quân sự ở Tây Âu trong những năm 1960s nhằm ngăn chặn mối đe dọa quân sự có thể từ Liên Xô.

Nhắc lại rằng trước đó, thông tin về kho vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Hà Lan Mỹ đã bị  website Wikileaks giải mật, nhưng Ruud Lubbers là chính trị gia cao cấp đầu tiên khẳng định điều này.

Lưu ý rằng B-61 - vũ khí nhiệt hạch cơ bản của các lực lượng hạt nhân chiến lược của Hoa Kỳ. Được chế tạo vào năm 1961 bởi Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos của Hoa Kỳ và từ năm 1968 đến thời điểm hiện tại trang bị cho quân đội Mỹ. Từ thời điểm chế tạo, B-61 đã trải qua 11 cải tiến. Đã sản xuất tổng số hơn 3.100 quả bom.

------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter