Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Trung Quốc ngang ngược xuất bản sách về “Tam Sa”


Minh Châu
Nguồn: petrotimes.vn`
Kichbu posted on 22.06.2013
Trung Quốc vừa xuất bản một cuốn sách giới thiệu toàn cảnh cái gọi là “thành phố Tam Sa” nhân dịp kỷ niệm năm đầu tiên thành lập đơn vị hành chính phi pháp này.  
>> Trung Quốc ngang ngược đưa Hoàng Sa vào tem thư
>> Trung Quốc tăng cường 'Cam Tuyền đảo' cho 'thành phố Tam Sa'
>> Tour du lịch 'trá hình' của Trung Quốc ra Hoàng Sa: 'Tuyển' khách như tuyển... lính thủy đánh bộ

 
Trung Quốc đã tổ chức lễ thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày 24/7
Theo Tân Hoa xã, cuốn sách do Nhà xuất bản nhân dân Trung Quốc xuất bản, có nội dung giới thiệu lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và vai trò của “Tam Sa” trong việc bảo vệ cái gọi là “chủ quyền” của Trung Quốc.
Cuốn sách này do ông Lý Quốc Cường, Phó chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu Lịch sử biên giới Trung Quốc thuộc Viện Khoa học xã hội Trung Quốc làm chủ biên.
Trong cuốn sách phi pháp trên còn in 5 bản đồ chi tiết minh họa các khu vực mà Trung Quốc tự “nhét” vào địa giới của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Ngày 21/6 năm ngoái, Bộ Dân chính Trung Quốc đã ban hành quyết định phi pháp thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa", với trụ sở chính đặt ở đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nhằm quản lý gần như toàn bộ Biển Đông, trong đó bao gồm cả 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter