Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Obama đã từ chối gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp chống Bắc Triều Tiên


vesti.ru

Обама отказался снять чрезвычайный режим против КНДР


Nguồn: rosbalt.ru

Kichbu posted on 22.06.2013



WASHINGTON, 22 THÁNG SÁU. Người đứng đầu Nhà Trắng Barack Obama đã  kéo dài thời gian có hiệu lực  tình trạng khẩn cấp liên qua đến Bắc Triều Tiên.

Chế độ này đã được Washington áp dụng vào tháng Sáu năm 2008 liên quan đến mối đe dọa bất thường và cực kỳ nguy hiểm đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ bởi sự hiện các vật liệu phân hạch trên bán đảo Triều Tiên được sử dụng trong các chương trình quân sự, trong các tài liệu của chính quyền Mỹ nói. Ở đó cũng  nhấn mạnh "sự cần thiết phải duy trì những hạn chế nhất định đối với CHDCND Triều Tiên theo luật cấm buôn bán với quốc gia thù địch".

 Новость на Newsland: МИД о шестисторонних переговорах по ядерной проблеме КНДР

"Nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân và các hành động của chính phủ CHDCND Triều Tiên, gây mất ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên, gây nguy hiểm cho binh sĩ, các đồng minh và đối tác thương mại của Mỹ trong khu vực và tiếp tục gây ra một mối đe dọa đặc biệt đối với an ninh, các lợi ích đối ngoại và thương mại của Hoa Kỳ", - trong bức thư kèm theo của Obama gửi Quốc hội nói.

Trước đó có tin nói rằng Bắc Triều Tiên có thể tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo và tiến hành các cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ tư.


*
Xem thêm:
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter