Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

"Nhóm sĩ quan" Bắc Triều Tiên chiến đấu cho quân đội Assad?

Военнослужащий армии КНДР (архив)

Сирийская оппозиция: на стороне Асада воюют северокорейские офицеры


Nguồn: newsru.co.ilnewsland.com

Kichbu posted on 03.06.2013



Các đại diện của các tổ chức hàng đầu của phe đối lập "Liên minh Quốc gia Syria” cho biết, rằng tại khu vực  Aleppo (phía  bắc Syria) chống lại quân nổi dậy có “một nhóm sĩ quan” từ CHDCND Triều Tiên hoạt động bên cạnh quân đội thường trực của Assad và những chiến binh của “Hizbollah”. Thông tin này được dẫn ra trên site của báo Saudi l-Sharg al-Awsat"  xuất bản tại London.

 Общее число погибших в ходе гражданской войны в Сирии, начавшейся более двух лет назад, по оценкам ООН, превышает 90.000 человек



Các nguồn khác hiện tại không xác nhận sự tham gia của binh sĩ Bắc Triều Tiên trong cuộc xung đột Syria. Damascus không đưa ra các bình luận chính thức về vấn đ này.

 Северная Корея является ключевым партнером Ирана по развитию национальной ракетной программы

Lưu ý rằng đây là nói đến thông tin đầu tiên về sự tham gia binh sĩ quân đội CHDCND Triều Tiên trong cuộc nội chiến Syria. Nhưng hiện tại không có những chứng cứ tài liệu xác nhận thông tin này.

 Флаг "Хизбаллы"

Bắc Triều Tiên là một đối tác quan trọng về phát triển chương trình tên lửa quốc gia của Iran.

Trước đó, "Đảng Allah" ("Hezbollah") của người Shiite Liban đã thừa nhận bị các chiến binh của họ đứng về phía quân đội Assad tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria. Tehran như trước đây không công nhận sự tham gia của các binh sĩ của mình trong các cuộc giao tranh ở  Syria.
 

Kênh truyền hình Qatar "Аl-Jаzeera" thông tin rằng tại làng Kafr Hamra (gần Aleppo) do vỡ tên lửa Scud đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Các binh sĩ của "Quân đội Syria Tự do" đang tiến hành dọn sạch các đống đổ nát. Số người chết có thể tăng lên.

Theo các tin tức của "Al Jazeera", tại khu vực Aleppo hiện nay có khoảng 3.000 đến 5.000 binh sĩ của quân đội của Assad và các chiến binh của "Hezbollah".

Vào ngày chủ nhật vừa qua trong một vụ nổ gần một trạm cảnh sát ở Damascus, khu vực Dzhobar đã giết chết 9 nhân viên cảnh sát. Các chiến binh của lực lượng đối lập đã sử dụng xe hơi gài bom.

Các trận đánh vẫn tiếp tục ở tỉnh Homs, nơi vào ngày 02 tháng Sáu  28 binh sĩ phe đối lập Syria bị giết. Hãng AFP đưa tin rằng lực lượng không quân ném bom các khu phố tại Qusayr do phe đối lập kiểm soát.

Tổng số người thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại Syria, bắt đầu hơn hai năm trước đây, theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hơn 90.000 người.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter