Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

CHDCND Triều Tiên đầu tư vào nông nghiệp của Primorye 1 triệu dollars


Новость на Newsland: КНДР инвестирует в сельское хозяйство Приморья 1 млн долларов

КНДР инвестирует в сельское хозяйство Приморья 1 млн долларов


Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 20.06.2013

Bắc Triều Tiên sẽ đầu 1 triệu USD để hỗ trợ nông nghiệp khu vực Primorye, nơi cần thiết  phát triển ngành chế biến  đậu tương và ngô, tổng lãnh sự của CHDCND Triều Tiên tại Nakhodka Im Jong-il trong thời gian gặp gỡ với  thống đốc khu vực Vladimir Miklushevsky nói về điều này.

Thêm một lĩnh vực hợp tác, theo Im Jong-il, có thể là du lịch. Theo lời ông, hiện nay trong nước đang xây dựng một khu nghỉ mát trượt tuyết trên núi, hãng thông tấn IТАR-ТАSS đưa tin.

 Новость на Newsland: КНДР инвестирует в сельское хозяйство Приморья 1 млн долларов

"Khách du lịch Trung Quốc đến tham quan CHDCND Triều Tiên rất nhiều, mong muốn làm sao để những dân của khu vực Primorye  trở thành khách thường xuyên của chúng tôi", -  Im Jong-il nói.

"Các cuộc trao đổi giáo dục và văn hóa giữa Primorye và Triều Tiên cũng rất quan trọng. Chúng ta càng biết về nhau nhiều bao nhiêu, càng có nhiều cơ hội bấy nhiêu cho hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau ở chúng ta", - Vladimir Miklushevsky nhận xét.

Trước đó, đoàn đại diện của Phòng thương mại công nghiệp của Bắc Triều Tiên đứng đầu là giám đốc quan hệ quốc tế của Phòng Kang Ho Cher đã đến Primorye. Đoàn bao gồm đại diện của bộ thương mại của CHDCND Triều Tiên, hiệp hội hợp tác "Nam-Nam" , và của hội thương mại và ngoại thương  "Rynrado" và các tổ chức khác.

Trong chương trình làm việc của đoàn đại diện - các cuộc đàm phán với đại diện của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Primorye. Đặc biệt, các đại diện Bắc Triều Tiên quan tâm đến việc cung cấp cho CHDCND Triều Tiên lương thực, hợp tác trong sản xuất bột cá và máy biến áp, thuê đầu máy xe lửa và các toa tàu chở hàng, mua tàu chở dầu. Các vị khách đã mang đến Vladivostok các mẫu sản phẩm của mình.

Đó là - dây cáp quang, kính tấm, nhân sâm, thuốc y học cổ truyền phương Đông. Trong trường hợp các hợp đồng được ký kết để thực hiện các dự án liên doanh, phía Triều Tiên sẵn sàng cung cấp cho các đối tác Nga trang thiết bị phù hợp và nhân lực - công nhân may mặc, thợ hàn, thợ xây dựng, ngư dân, thợ khoan, thợ mộc, công nhân làm đường, làm vườn và các đại diện của những ngành nghề khác.

Đoàn đại diện này lần đầu tiên đến thăm Vladivostok. Mặc dù gần gủi về địa lý của Primorye và Bắc Triều Tiên, quan hệ thương mại và kinh tế vẫn ở mức thấp. Chuyến thăm của phái đoàn Bắc Triều Tiên kéo dài đến 23 tháng Sáu.
*
Đọc thêm:
- Triều Tiên khẳng định sẵn sàng nối lại các đàm phán (TTXVN). – Đối thoại Mỹ-Triều: ‘Kẻ no không thể nói chuyện với người đói’ (LĐ). – “Tin tặc quốc tế lấy được tư liệu về tên lửa Triều Tiên” (VOV).
---


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter