Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Belarus và Laos - bạn bè từ xa xưa


Новость на Newsland: Лукашенко: белорусские строители

Лукашенко: Беларусь и Лаос - друзья с давних пор


Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 06.06.2013



Belarus và Lào sẽ phát triển hợp tác mà không cần sự trung gian của Việt Nam. Tổng thống Alexander Lukashenko, tiếp phó thủ tướng - bộ trưởng ngoại giao Laos Thonglun Sisulit tại dinh thự của mình ở Minsk,  tuyên bố về điều này hôm 3 tháng Sáu.


"Chúng ta là bạn bè, bạn bè từ xa xưa. Chung ta luôn luôn hỗ trợ nhau và đã duy trì quan hệ anh em", - trong thời gian gặp gỡ Lukashenko nói. "Tôi rất vui mừng rằng năm nay chủ tịch Laos sẽ đến thăm Belarus - Lukashenko tiếp tục. - Điều này rất tốt, bởi vì chúng ta có những trao đổi trực tiếp giữa Belarus và Laos", - người đứng đầu nhà nước nói.


Новость на Newsland: Лукашенко: Беларусь и Лаос - друзья с давних пор


"Nhìn chung, các bạn biết rõ, những  trao đổi này thường  về các vấn đề kinh tế được thực hiện thông qua Việt Nam, - Lukashenko nói với đại diện của Chính phủ Lào".


"Ở đây `không có gì là sai trái cả, - Lukashenko bổ sung. - Nhưng chúng tôi có thể hợp tác với đất nước của các bạn theo nhiều, nhiều lĩnh vực, nếu không phải tất cả".


Như đã đưa tin, ban lãnh đạoViệt Nam trong năm 2011 đã bày tỏ ý định thiết lập một khu vực thương mại tự do với các nước Liên minh thuế quan, trong giai đoạn 2012-2013,  hiện thực hóa ý định này đã được thảo luận với cả các nước thuộc Liên minh Thuế quan Không gian kinh tế châu Âu, cũng khu vực kinh tế châu Âu. Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng của Belarus Mikhail Myasnikovich tại một cuộc họp với người đồng cấp Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 16 tháng ở Minsk cho biết, lưu chuyển hàng hóa  của Belarus và  Việt Nam đã xích lại  gần 200 triệu USD và thời gian sắp tới  sẽ tăng gấp đôi nhờ hiện thực hóa các dự án liên doanh mới. Để so sánh, lưu chuyển hàng hóa của Belarus và Laos theo kết quả của năm 2012 khoảng 11 triệu USD. Myasnikovich cũng lưu ý: "Việt Nam, tôi tin rằng, là quốc gia đầu tiên khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mà Liên minh Thế quan Belarus, Nga và Kazakhstan đã bắt đầu đối thoại về việc thành lập một khu vực thương mại tự do. Và,  tôi nghĩ rằng trong năm 2013 chúng tôi phấn đấu để vào năm 2014 ký được hiệp định này".



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter