Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là mối đe dọa toàn thế giới


Новость на Newsland: Ядерная программа КНДР представляет угрозу всему миру

Ядерная программа КНДР представляет угрозу всему миру


Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 02.06.2013



Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác về vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên và sẽ cùng đạt được đảm bảo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel, bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera và người đồng cấp của Hàn Quốc của họ Kim Kwan-jin hôm nay theo kết quả của các cuộc đàm phán ba bên tại Singapore nói về điều này. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại diễn đàn của lãnh đạo bộ quốc phòng các nước khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cái gọi là "Đối thoại Shangri-La".

"Những hành động khiêu khích từ phía CHDCND Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nó là mối đe dọa đối với toàn thế giới - trong tuyên bố chung của các bộ trưởng quốc phòng nói. - Chúng tôi dự định tiếp tục hợp tác và cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên".

Trước đó hôm nay, Chuck Hagel, trong bài phát biểu của mình tại lễ khai mạc của "Đối thoại Shangri-La" tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ không cho phép CHDCND Triều Tiên sở hữu tên lửa đạn đạo tầm xa với đầu đạn hạt nhân. "Chúng tôi sẽ không cho phép CHDCND Triều Tiên sở hữu tên lửa đạn đạo hạt nhân có khả năng đe dọa lãnh thổ chính của Hoa Kỳ", -  Hagel nhấn mạnh. Ông cũng nói rằng Washington sẵn sàng hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương một cách nghiêm túc để bảo vệ bản thân và các đồng minh của mình chống  "những hành động khiêu khích nguy hiểm" từ phía Bình Nhưỡng.

 Ядерная программа КНДР представляет собой угрозу всему миру

Trong năm qua, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành hai lần phóng tên lửa tầm xa, và trong tháng hai năm nay, đẫ tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba của mình. Theo các tin tình báo Hàn Quốc, hiện nay trong kho vũ khí của Bình Nhưỡng có khoảng 1 nghìn tên lửa đạn đạo các loại, trong đó có tên lửa "Taepodong-2", theo một số ước tính, tiềm năng chúng có khả năng vương đến lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ở CHDCND Triều Tiên gần đây đã nhiều lần nói rằng bây giờ có khả năng tấn công tên lửa hạt nhân vào các đối thủ của mình. Hầu hết chuyên gia nước ngoài tin rằng Bình Nhưỡng hiện chưa có công nghệ cần thiết để thực hiện điều này. Tuy nhiên, theo đánh giá của bộ quốc phòng Hàn Quốc, với tốc độ phát triển hiện nay của công nghệ hạt nhân và tên lửa CHDCND Triều Tiên sẽ hoàn thành sự chế tạo các đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ và các phương tiện đẩy chúng trong khoảng năm năm.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter