Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Phụ nữ Trung Quốc bị phạt vì sinh con ngoài giá thú


Новость на Newsland: Китаянок будут шрафовать за рождение детей вне брака

Китаянок будут шрафовать за рождение детей вне брака


Nguồn: russia.ru

Kichbu posted on 05.06.2013



Những  phụ nữ Trung Quốc  sinh con ngoài giá thú phải  nộp hơn $26 nghìn. Hình thức phạt này cũng áp dụng đối với những phụ nữ sinh con từ người đàn ông đã lập gia đình khi người ph ụ nữ vẫn biết  người đàn ông đó đã kết hôn. Dự án tương ứng đã được phê duyệt tại  thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

đất nước nơi thực hiện chương trình "Một gia đình - một con", những phụ nữ Trung Quốc nhanh trí hàng năm thường cố lách các hạn chế quy định CHND Trung Hoa. Ví dụ, họ đến Hồng Kông đ sinh con hoặc không đăng ký mối quan hệ của mình với đối tác và sinh con ngoài giá thú, nhận được danh hiệu của người mẹ độc thân.

Theo dự luật mới,  bà mẹ độc thân Trung Quốc chưa bao giờ kết hôn, sẽ phải trả một khoản tiền phạt bằng hai mức lương tối thiểu, báo The Guardian đưa tin.

 

Các nhà hoạt động nhân quyền và các cốt cán đang lên tiếng báo động: theo ý kiến của các chuyên gia, một chính sách như vậy có thể dẫn đến sự gia tăng số lượng các vụ phá thai và bị bỏ rơi trẻ sơ sinh. Ngoài ra, các nhà hoạt động nhân quyền nói, với những bà mẹ độc thân cần phải xem xét từng trường hợp cụ thể, riêng biệt. Bởi nhiều phụ nữ hoàn toàn không tìm cách lừa gạt chính phủ, và thực sự đang trong hoàn cảnh sống rất khó khăn. Trung Quốc, họ nói thêm, phụ nữ nuôi con ngoài giá thú, và ngay cả không có con ngoài giá thú, cũng rất vất vã: thường họ trở thành đối tượng của những tin đồn thổi và chế giễu.

Chính sách "một con" được tiến hành Trung Quốc từ năm 1979 nhằm hạn chế gia tăng dân số. Mặc dù có một số giảm nhẹ trong những năm gần đây, các quy tắc vẫn còn khá nghiêm ngặt. Trong khi đó, tỷ lệ sinh con Trung Quốc vẫn còn vượt quá tỷ lệ tử vong.
Xem thêm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter